01/10/2011 07:27 GMT+7

Calisto chia tay Muang Thong vì Fowler

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại hôm qua, HLV Henrique Calisto nói rằng ông chia tay CLB Muang Thong United vì đội bóng gây quá nhiều sức ép cho ông trong việc sử dụng cựu ngôi sao bóng đá Anh Robbie Fowler.

Calisto chia tay CLB Muangthong

a4W7ga1h.jpgPhóng to
HLV Calisto và Fowler trong ngày Fowler ra mắt đội bóng 10-7-2011 - Ảnh: Getty Images

Ông Calisto nói: “Khi Muang Thong quyết định mua Fowler hồi tháng 7, tôi đã không đồng ý. Lý do là Fowler đã quá lớn tuổi (36 tuổi) để chơi bóng. Thể lực của anh không thể đáp ứng 90 phút chơi bóng. Tuy nhiên, đội bóng vẫn quyết định mua với lý do sử dụng hình ảnh Fowler để đánh bóng thương hiệu.

Khi Fowler đến với đội, trước mỗi trận đấu CLB đều gây sức ép để tôi đưa Fowler vào sân. Nhưng là nhà cầm quân chuyên nghiệp, tôi biết chọn cầu thủ, sử dụng hay thay ai. Mọi người nên tôn trọng và không can thiệp vào việc chuyên môn của tôi. Nhiều chuyện ở đội bóng đã thay đổi từ khi có Fowler. Cuối cùng, tôi và đội Muang Thong quyết định không tiếp tục hợp tác. Chúng tôi chia tay theo sự thỏa thuận và đồng ý của hai bên”.

Tuy nhiên, trả lời Tuổi Trẻ, giám đốc điều hành CLB Muang Thong Ronnarit Suewaja nói rằng đội bóng không can thiệp vào chuyên môn của HLV Calisto: “Ông Calisto là nhà cầm quân chuyên nghiệp, chúng tôi tôn trọng ông và công việc của ông ấy nên không can thiệp vào công tác chuyên môn. Nhưng có một điều tôi cần nói rõ, Fowler là cầu thủ chuyên nghiệp từng nhiều năm chơi bóng ở môi trường đỉnh cao, chúng tôi đánh giá và quyết định mua Fowler dựa trên thành tích của anh ấy. Fowler chơi bóng nhiều năm ở Anh, rồi chuyển sang đá ở Giải bóng đá ngoại hạng Úc. Dù đã bước sang tuổi 36, nhưng anh vẫn là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc và nên được tạo cơ hội chứng minh. Dưới thời Calisto, Fowler không có nhiều đất diễn...”.

Ông Ronnarit cũng cho biết cuộc ra đi của ông Calisto không liên quan đến thành tích hiện tại của CLB: “Muang Thong United bị loại ở vòng tứ kết AFC Cup và hiện đứng thứ ba tại Giải vô địch Thái Lan. Nói chung, ông Calisto đang làm tốt công việc của mình. Nhưng trong bóng đá còn những chuyện khác xảy ra. Khi hai bên nghĩ rằng đã đến lúc không còn có thể hợp tác thì chia tay là giải pháp tốt để đội bóng hướng tới phía trước. Tôi nghĩ ông Calisto hiểu được điều này”.

Hôm qua, HLV Henrique Calisto đã rời Thái Lan trở về Bồ Đào Nha. Ông nói muốn nghỉ ngơi một thời gian: “Tôi tạm thời chưa nghĩ đến tương lai vì muốn dành thời gian cho gia đình. Bảy tháng qua ở Thái Lan là quãng thời gian tốt đẹp đối với cá nhân tôi. Tôi sẽ nhớ về nó như kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp bóng đá của mình”.

Robbie Fowler dẫn dắt Muang Thong

HLV Calisto cho biết thay ông dẫn dắt CLB Muang Thong United là Robbie Fowler. Ông nói đây là thông tin làm ông “ngạc nhiên”. Tuy nhiên, ông Ronnarit lại cho biết đội bóng vẫn chưa ký hợp đồng để Fowler làm HLV: “Trước mắt trợ lý HLV Sarawut Treephan sẽ thay ông Calisto dẫn dắt đội bóng trong trận gặp SCG Samut Songkhram ở Giải vô địch Thái Lan cuối tuần này. Sau đó, chúng tôi mới tính tiếp”.

Ông Calisto đã tổ chức bữa cơm chia tay với tập thể CLB Muang Thong United hôm 29-9. Mọi người đều có mặt, trừ Robbie Fowler.

Fowler đã khoác áo nhiều CLB danh tiếng ở Anh như Liverpool, Manchester City trước khi sang Úc đầu quân cho đội North Queensland Fury mùa 2009-2010. Sau đó, anh chuyển sang chơi cho một đội khác của Úc là Perth Glory mùa 2010-2011. Tháng 7-2011, anh chính thức ký hợp đồng chơi cho Muang Thong United. Robbie Fowler 26 lần khoác áo tuyển Anh, ghi bảy bàn thắng trong giai đoạn từ 1996-2002.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên