25/07/2015 06:16 GMT+7

Các tuyển thủ VN háo hức được đá với M.C

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - 18g30 hôm nay (25-7), các thành viên CLB Manchester City (M.C) có mặt tại Hà Nội chuẩn bị trận giao hữu gặp đội tuyển VN lúc 20g ngày 27-7 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Dự kiến 16g45 ngày mai (26-7), tại khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội) sẽ diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu.

Đội tuyển quốc gia VN tập trung chuẩn bị cho trận đấu với M.C có sự góp mặt của 31 thành viên, trong đó có 22 cầu thủ. So với trận giao hữu gặp CLB Arsenal cách đây hai năm, đội hình đội tuyển VN chuẩn bị trận đấu với M.C chỉ còn bảy gương mặt là tiền đạo Công Vinh, Mạc Hồng Quân, tiền vệ Văn Quyết, Thành Lương, Trọng Hoàng, Huy Hùng và hậu vệ Mạnh Hùng.

Tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ: “Đối đầu với các CLB lớn của bóng đá thế giới luôn là một vinh dự với cá nhân tôi và các cầu thủ VN. Nó còn là khoảnh khắc đáng nhớ trong đời cầu thủ khi còn thi đấu nữa. Gặp CLB M.C là lần thứ hai tôi được đối đầu với một CLB ngoại hạng Anh sau Arsenal. Nhưng cảm xúc vẫn vậy, rất hào hứng. Tuy nhiên, tôi nghĩ trận đấu giao hữu với CLB M.C không chỉ gói gọn trong việc cảm xúc của từng cầu thủ như thế nào, mà sẽ tạo nên một hiệu ứng lan tỏa đến cả nền bóng đá và người hâm mộ VN”.

Công Vinh cũng hi vọng bóng đá VN nên có những trận giao hữu với các CLB lớn của thế giới qua từng năm để có thể thúc đẩy nền bóng đá VN phát triển. Anh nói: “Tôi nghĩ chúng ta cần có thêm nhiều trận đấu như thế này nữa trong thời gian tới, điều mà các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan đã và đang làm qua từng năm. Nói vậy bởi khi được thi đấu nhiều với các CLB lớn của thế giới, các cầu thủ sẽ được học hỏi kinh nghiệm, bản thân nước tổ chức cũng quảng bá tốt nền bóng đá của mình và biết mình phải làm gì để thúc đẩy nền bóng đá của mình phát triển. Do đó, tôi nghĩ trận giao hữu với M.C thật sự mang nhiều ý nghĩa cho cả nền bóng đá, không chỉ cho riêng các cầu thủ và người hâm mộ”.

Trong khi đó, tiền đạo Mạc Hồng Quân cũng cho biết việc tiếp tục khoác áo đội tuyển VN thi đấu với một CLB khác của giải ngoại hạng Anh như M.C là một vinh dự lớn. Anh nói: “Cầu thủ VN nào cũng muốn được chơi cho đội tuyển quốc gia trong một trận đấu lớn. Tôi cũng không ngoại lệ, thậm chí còn khao khát hơn vì là một cầu thủ Việt kiều. Ở trận giao hữu với CLB Arsenal, tôi được thi đấu 40 phút. Vì vậy, tôi hi vọng cũng có thể được ra sân thi đấu với thời gian tương đương hoặc nhiều hơn trong trận đấu với M.C”.

Với các cầu thủ lần đầu tiên được thi đấu với một CLB lớn như M.C, cảm xúc càng thêm dâng trào khi họ được triệu tập lên đội tuyển VN. Trung vệ Quế Ngọc Hải nói: “Được thi đấu với một CLB lớn là một vinh dự mà không phải cầu thủ nào cũng có được trong sự nghiệp chơi bóng của mình. Đặc biệt là với những cầu thủ trẻ như tôi. Các cầu thủ M.C đến từ nền bóng đá mạnh nên chắc chắn chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích từ họ trong thi đấu. Tôi thường xem Giải ngoại hạng Anh, xem M.C thi đấu và rất thích mẫu cầu thủ thi đấu kỹ thuật như David Silva, Sergio Aguero. Tiếc là Aguero không sang VN. Nhưng có Silva thì cũng thú vị. Hi vọng tôi sẽ có dịp đối đầu với anh ấy trên sân”.

Một nhân viên SVĐ Mỹ Đình phe vé

V.N.D., nhân viên phòng quản lý SVĐ Mỹ Đình thuộc Khu liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình, là một trong những người bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt quả tang đêm 23-7 vì phe vé trận VN - M.C. Được biết, D. đã mua 600 vé từ LĐBĐ VN (VFF).

Lúc 20g ngày 23-7 tại quảng trường trước SVĐ Mỹ Đình, V.N.D. bị bắt quả tang khi đang bán một cặp vé khán đài B với giá 3 triệu đồng cho một sinh viên. Ngay sau đó, công an đã thu giữ được của cá nhân này 71 chiếc vé các loại. Thông tin ban đầu cho biết người này đã mua vé từ một nhân viên của VFF. Cụ thể, chị Nguyễn Thanh Hương, nhân viên kế toán của VFF, đã bán cho D. 600 vé các loại để xem trận đấu giữa VN - M.C. Sau khi lấy số vé trên, D. đã bán cho nhân viên các phòng trong Khu LHTTQG Mỹ Đình.

Ngày 24-7, Công an quận Nam Từ Liêm đã liên hệ với Khu LHTTQG Mỹ Đình xác minh thông tin D. đã khai. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Anh Quân, trưởng phòng quản lý SVĐ Mỹ Đình, xác nhận V.N.D. chính là nhân viên của phòng này.

Về việc V.N.D. khai đã mua 600 vé từ nhân viên kế toán VFF Nguyễn Thanh Hương, chị Hương cho biết mình chỉ là người được lãnh đạo VFF phân công đưa 600 vé theo hợp đồng cho D. (đại diện Khu LHTTQG Mỹ Đình).

Còn theo ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF, trong hợp đồng giữa VFF và Khu LHTTQG Mỹ Đình về việc thuê SVĐ Mỹ Đình làm địa điểm tổ chức trận đấu, VFF phải trả cho khu liên hợp 800 triệu đồng và bán cho khu liên hợp 600 vé (giá bán in trên mệnh giá vé). Nguồn vé này theo hợp đồng là để khu liên hợp phân bổ cho các cán bộ, công nhân viên của khu liên hợp có nhu cầu mua vé theo dõi trận đấu.

Ngày 24-7, ông Nguyễn Thanh Liêm, phó giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình, cho biết: “Do nhu cầu lớn của cán bộ Khu LHTTQG Mỹ Đình mong muốn được đón xem trực tiếp trận VN - M.C, vì vậy khu liên hợp đã bàn và thống nhất với VFF để cán bộ, nhân viên được mua một số lượng vé nhất định đăng ký (theo hợp đồng là 600 vé). Anh V.N.D. là cán bộ được lãnh đạo phòng phân công sang nhận số vé trên về phân phát theo đăng ký của các cán bộ, nhân viên. Anh V.N.D. không phải là người phân phối vé hoặc cũng không được khu liên hợp phân công đi bán vé. Việc anh D. được Công an quận Nam Từ Liêm mời về trụ sở xác minh thông tin theo báo cáo là có, nhưng nội dung anh D. bị mời lên vì việc gì thì chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía Công an quận Nam Từ Liêm.

Trước câu hỏi về việc có hay không Khu LHTTQG Mỹ Đình đăng ký mua nhiều vé trong những trận đấu quan trọng sau đó tuồn vé ra ngoài để hưởng lợi, ông Liêm nói: “Việc thống nhất với VFF cho cán bộ, nhân viên mua vé trận đấu VN - M.C là theo nhu cầu, số lượng thực tế của từng người đăng ký; chúng tôi không cho phép bất cứ cán bộ, nhân viên nào mua vé rồi lại mang ra bán cả. Vì vậy thông tin nói “tuồn vé” ra bên ngoài để hưởng lợi là hoàn toàn không chính xác”.

Theo thông báo từ VFF, 18g30 hôm nay 25-7 CLB M.C đáp chuyên cơ xuống sân bay Nội Bài.

M.QUANG - K.XUÂN

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên