03/04/2018 13:37 GMT+7

​Các tay đua TP.HCM thắng lớn ở TP Vinh

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Các tay đua TP.HCM đã chia nhau 3 vị trí đầu tiên của chặng thứ sáu Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 từ Thanh Hóa đến TP Vinh (Nghệ An) có lộ trình 140 km hôm 3-4.

Ba tay đua TP.HCM chiến thắng ở chặng 6. Ảnh: M.Q

Chặng đua này bắt đầu với những màn tấn công như vũ bão nhắm vào chiếc áo vàng của Huỳnh Thanh Tùng. Đoàn đua nhiều lần bị tách ra và khoảng cách giữa nhóm đi đầu với đối thủ phía sau có lúc hơn 6 phút. Nhưng phần cuối lộ trình đã chứng kiến cuộc rượt đuổi ngoạn mục của các tay đua nhóm sau để đoàn đua nhập lại thành nhóm đông khi chỉ còn cách đích chừng 5 km.

Sự kịch tính của những nỗ lực tấn công bất thành đã phải nhường chỗ cho màn đọ nước rút hấp dẫn tại đích đến ở TP Vinh. Hơn 70 tay đua cùng ấn bàn đạp tăng tốc tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt. Với bản lĩnh của tay đua chuyên nước rút, Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) đã nhanh hơn các đối thủ trong tích tắc để cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 21 phút 6 giây, đạt tốc độ trung bình 41,77 km/h.

Về đích ngay sau Lê Nguyệt Minh là hai tay đua khác của TP.HCM: Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM). Chiến thắng này giúp Lê Nguyệt Minh củng cố vững chắc chiếc áo xanh sau 6 chặng với 58 điểm.

Trong khi đó, tay đua Huỳnh Thanh Tùng vẫn giữ được áo vàng sau 6 chặng với tổng thành tích 12 giờ 14 phút 1,36 giây. 

Ngày mai (4-4), các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 7 từ Nghệ An đi Quảng Bình có lộ trình dự kiến 199 km. Đây cũng là chặng đua dài nhất của giải năm nay.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên