27/05/2014 17:18 GMT+7

Các huyền thoại bóng đá Brazil mâu thuẫn vì World Cup

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Mới đây, huyền thoại bóng đá Brazil Romario đã lên tiếng chỉ trích đồng đội một thời, tiền đạo Ronaldo "béo" là "làm việc không vì người nghèo Brazil".

Hãng tin Reuters cho biết, ông Romario đã chỉ trích Ronaldo, người nằm trong ban tổ chức World Cup là có cách làm việc "không thống nhất", ám chỉ Ronaldo đã không đứng về phía những người dân nghèo. Ông Romario nói: "Mọi người đều biết tôi đại diện cho ai, tôi không bao giờ thay đổi lập trường của mình như người khác".

Những cuộc cãi vã giữa hai cựu danh thủ này thật ra đã bắt đầu từ cách đây một năm. Khi đó, ông Romario với tư cách là một nghị sĩ đã lên tiếng chỉ trích việc tổ chức World Cup của chính phủ Brazil.

Hãng tin AP dẫn lời đáp trả của Ronaldo: "Thật dễ dàng khi đứng ngoài cuộc và chỉ trích tất cả mọi người". Ngay lập tức, ông Romario lên Twitter và tuyên bố rằng Ronaldo là "một thành viên của tổ chức tham nhũng". Ông nói: "Tôi không chống đối World Cup mà thay vào đó, chống đối những khoản chi tiêu khổng lồ từ công quỹ để tổ chức nó. Rõ ràng, Brazil cần sử dụng số tiền đó vào những công việc cần thiết hơn như xây bệnh viện, trường học cho người nghèo".

Trước cáo buộc của người đồng đội cũ một thời, Ronaldo đã phải lên tiếng tuyên bố rằng anh không hề được trả tiền để làm công việc đại diện cho ban tổ chức World Cup, và cho biết Bebeto, một huyền thoại bóng đá khác của Brazil cũng làm công việc tương tự.

Với những lời tuyên bố mới đây của Romario, một cuộc đấu khẩu nữa giữa hai huyền thoại bóng đá có thể sẽ lại được châm ngòi. Điều đó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề tinh thần của đội tuyển Brazil. Mới đây, Vua bóng đá Pele cũng thừa nhận rằng những cuộc biểu tình và mâu thuẫn nghiêm trọng ỏ Brazil có thể sẽ ảnh hưởng đến phong độ của đội nhà và công tác tổ chức World Cup.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên