13/12/2014 05:42 GMT+7

Các hậu vệ VN nói gì về các bàn thua?

NGUYÊN KHÔI ghi
NGUYÊN KHÔI ghi

TT - Dù sau trận đấu HLV trưởng Toshiya Miura nói trận thua 2-4 trước Malaysia là lỗi của toàn đội chứ không phải của hàng thủ hay cá nhân nào, nhưng không thể phủ nhận hàng thủ VN đã chơi quá tệ trong trận thua này.

Dưới đây là giải thích của các cầu thủ hàng phòng ngự tuyển VN:

* Hậu vệ phải Quế Ngọc Hải: Ở tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền 11m, tôi chỉ muốn chuồi phá bóng ra khi Indra Putra xâm nhập vòng cấm và đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng Indra Putra đã cài được chân rồi và chuẩn bị sút dẫn đến phạm lỗi. Tôi không thể lý giải tại sao mình và các đồng đội lại chơi tệ như vậy trong trận đấu này. Chúng tôi không hề chủ quan nhưng đội hình trẻ với tám cầu thủ lần đầu tham dự giải, việc các bàn thua đến quá nhanh khiến tinh thần anh em choáng váng.

Tôi khẳng định mình không dính đến tiêu cực và tôi cũng tin tưởng đồng đội của mình bởi đội bóng đang rất khát khao vào trận chung kết. Chúng tôi chiến đấu vì người hâm mộ chứ đâu phải chiến đấu cho một mình mình. Nhưng không hiểu tại sao người ta lại nghĩ chúng tôi bán độ. Chúng tôi bán độ làm gì? Chúng tôi thắng cũng được tiền mà, bao nhiêu tỉ chứ có ít đâu thì bán để làm gì. Hai vụ cầu thủ Ninh Bình và Đồng Nai bán độ mới đây còn chưa nguôi thì ai mà dám. Do đó chúng tôi rất buồn khi mới thua tối 11-12 thì ngay hôm sau đã nghe người ta nghi ngờ mình bán độ.

Tôi không sợ cơ quan công an sẽ điều tra vì chúng tôi đã cống hiến đến tận những giọt mồ hôi cuối cùng. Khi anh Công Vinh ghi bàn gỡ 2-4, tôi đã khóc và hô hào mọi người cố lên. Tôi khóc vì người hâm mộ, vì HLV Miura và vì những đàn anh sắp chia tay đội tuyển đã không có được trận chung kết như mong muốn.

* Hậu vệ trái Nguyễn Văn Biển: Bàn thua thứ hai là lỗi của tôi và thủ môn Nguyên Mạnh do phán đoán và không có sự phối hợp tốt với nhau. Lỗi của tôi là lớn nhất khi che người không tốt để đối thủ lách lên và tận dụng cơ hội ghi bàn. Tôi tự nhận mình chỉ chơi không tốt trong hiệp một và việc mắc lỗi cá nhân là chuyện bình thường. Có thể khi nhập cuộc cầu thủ tự tin lên đá đôi công vì họ còn trẻ nên khát khao thể hiện. Malaysia chỉ cần chờ như thế khi đá phòng ngự phản công. Ngay phút thứ 3 thua rồi thì có thể tâm lý cầu thủ trẻ bị ngợp, và khi dâng lên gỡ hòa thì lại thua nữa. Không thể cứ thua là cho rằng có tiêu cực và đòi cơ quan điều tra vào cuộc.

* Thủ môn Trần Nguyên Mạnh: Tôi cũng không hiểu chuyện gì xảy ra với mình và đội bóng. Chúng tôi đá kiểu gì đó và có cảm giác như cả đội chơi không tập trung dù vào trận rất quyết tâm. Bàn thua đầu tiên nhanh quá khiến chúng tôi không thể chơi theo ý mình nữa. Cá nhân tôi chơi cũng tệ và cảm thấy có lỗi với người hâm mộ, đến 3 giờ sáng tôi mới ngủ được. Tôi nghĩ tiêu cực không có đâu bởi chúng tôi đá vì người hâm mộ.

* Trung vệ Đinh Tiến Thành: Trách thì trách cả đội thi đấu tệ chứ trách hàng thủ cũng quá đáng. Cả đội chơi chuệch choạc, nhất là cặp tiền vệ trụ khi họ không cầm được bóng và không tự tin như mấy trận trước. Bàn đá phản lưới nhà của tôi thì bất khả kháng vì đối phương đá bóng thẳng vào hông tôi. Tôi đang chạy về với tốc độ nhanh thì không thể dừng, cũng không thể giữ lại được.

Chúng tôi thể hiện bộ mặt khác hẳn ở lượt đi vì đội tuyển VN là đội bóng trẻ nên phong độ cũng không được ổn định. Trong bóng đá thì không tránh khỏi sai sót nên trong trận đấu lớn như thế này mà mắc sai sót thì cũng đáng trách thật. Dư luận nghi ngờ chúng tôi tiêu cực thì bạc bẽo quá. Bản thân tôi sẵn sàng làm việc với cơ quan điều tra nếu có nghi ngờ.

* Trung vệ Lê Phước Tứ: Tôi không biết nói gì và cũng không hiểu chuyện gì xảy ra. Tất cả là lỗi cá nhân, chứ tâm lý anh em thì tôi không rõ lắm. Có cảm giác như các anh em trẻ bị căng cứng quá, dẫn đến chơi không tốt như trận lượt đi. Dư luận nghi ngờ tiêu cực thì đó là quyền của người ta.

[box]Trưởng đoàn Mai Đức Chung:

“Tôi chưa thể nói gì vào lúc này”

Nói về trận đấu tệ hại của đội tuyển VN, trưởng đoàn Mai Đức Chung nói: “Tôi cũng chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Người có chức trách sẽ làm việc. Việc dư luận nghi ngờ đội tuyển có tiêu cực, tôi chưa thể nói gì được vì phải có gì đó trong tay thì tôi mới dám nói”.

Nói về việc quản lý các tuyển thủ trong quá trình diễn ra AFF Suzuki Cup 2014, ông Chung nói: “Chúng tôi không thu điện thoại nhưng tất cả số điện thoại của các tuyển thủ đều được cung cấp cho công an và cán bộ an ninh đi theo đội tuyển từ trước khi vào giải để quản lý và theo dõi. Những số điện thoại như thế nào đó thì cơ quan công an sẽ biết. Chưa kể trước khi vào giải, khi họp đội và nói về quy chế sinh hoạt, chúng tôi cũng có nhắc các cầu thủ. Tôi nói với các cầu thủ rằng vụ cầu thủ Ninh Bình rồi tiếp đó là đến Đồng Nai dính tiêu cực còn sờ sờ đó nên tôi khuyên các bạn chớ có dính vào những việc tiêu cực như thế”.

Về chuyện trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một số tuyển thủ VN chụp chung với người hâm mộ trước trận bán kết lượt về với tuyển Malaysia ngày 11-12 tại khách sạn nơi tuyển VN đóng quân, trao đổi với Tuổi Trẻ, một số thành viên của đội tuyển cho biết theo yêu cầu của HLV Miura, 22g là giờ giới nghiêm của toàn đội (khi thi đấu xong có khi là 23g). Khi đó, các cầu thủ chỉ được ở trong phòng mình, hoặc có thể sang phòng bác sĩ để được matxa hồi phục. Trong thời gian trước đó, các cầu thủ có thể tùy ý gặp gỡ bạn bè ở sảnh hay quán cà phê tại khách sạn Crowne Palaza - nơi đội tuyển đóng quân. [/box]

NGUYÊN KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên