22/04/2014 13:08 GMT+7

Các hãng cá độ Anh tin David Moyes chắc chắn bị sa thải

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bất chấp việc người phát ngôn đội Manchester United (M.U) tuyên bố không sa thải David Moyes, các hãng cá độ Anh vẫn ngừng nhận đặt cược việc HLV Moyes có bị M.U sa thải hay không.

Theo Hãng tin AFP, hãng Sky Bet đã giảm tỷ lệ cược việc ông Moyes rời M.U từ ¼ xuống 9/4 trước khi ngừng nhận cược. Hãng Ladbrokes đặt tỷ lệ huyền thoại Ryan Giggs lên thay thế ông Moyes ở sân Old Trafford ở mức 5/1. Sau đó hãng này cũng ngừng nhận đặt cược ông Moyes bị sa thải.

Tin đồn về việc M.U sa thải ông Moyes lại dấy lên sau khi nhà đương kim vô địch Premier League thua trận 0-2 trước Everton, đội bóng cũ của Moyes. Đây là thất bại thứ 11 của M.U ở mùa giải này và điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ không được dự Champions League mùa giải tới.

Đích thân cựu HLV Alex Ferguson đã lựa chọn Moyes sau khi ông nghỉ hưu cuối mùa giải trước. Tuy nhiên, đây là một mùa giải thảm họa của M.U. Đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ chỉ có thể giành một suất dự Europa League nếu xóa được khoảng cách 6 điểm so với đội xếp trên Tottenham Hotspur.

Trong thời gian qua, gia đình Glazer vẫn thể hiện sự ủng hộ Moyes. Tuy nhiên, giờ báo chí và dư luận Anh đồn đại thậm chí nhà Glazer sẽ không cho Moyes chỉ đạo M.U trong bốn trận đấu cuối của CLB mùa giải này, trước Norwich, Sunderland, Hull và Southampton. Trước đó, Moyes khẳng định M.U cần phải kết thúc mùa giải ở một vị thế khả quan hơn. “Chúng tôi muốn giành chiến thắng cả bốn trận còn lại. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để làm được điều đó”.

Thủ môn đội Everton Tim Howard đã lên tiếng ủng hộ Moyes. Anh cho rằng các cổ động viên sân Goodison Park đã sai lầm khi huýt sáo và la ó phản đối người đã từng dẫn dắt Everton suốt 11 năm. “Điều đó là không công bằng với ông ấy - Howard nhấn mạnh - Mới 12 tháng trước, ông ấy vẫn còn là người cứu rỗi và các cổ động viên Everton không nên quên điều đó”. Howard vẫn đánh giá Moyes là “một HLV đầy tài năng”.

Sự bất ổn ở M.U đang lộ rõ khi có tin tiền đạo trẻ Danny Welbeck đang xem xét khả năng rời sân Old Trafford do phải ngồi dự bị quá nhiều. Trong khi đó, tiền vệ Juan Mata, người về M.U với mức giá kỷ lục 61,2 triệu USD, đã công khai bày tỏ sự thất vọng về trận thua Everton. “Tôi vô cùng thất vọng. Sau hai tuần chuẩn bị kỹ càng bạn bước vào trận và mọi chuyện không xảy ra như bạn mong muốn. Đó không phải là lần đầu tiên. Tôi ghét cảm giác này” - Mata viết trên blog cá nhân.

Tiền vệ người Tây Ban Nha khẳng định M.U và các cổ động viên không xứng đáng phải trải qua tình cảnh này. “Tôi rất bực bội” - anh nhấn mạnh. Sau trận thua Everton, HLV Moyes đánh giá hàng phòng ngự tồi tệ là nguyên nhân chính khiến M.U thất bại. Tiền đạo Wayne Rooney cũng chỉ trích hàng phòng ngự đội nhà.

“Chúng tôi đã để thua hai bàn vớ vẩn. Chúng tôi phải giải quyết vấn đề này và quay trở lại là chính mình. Trong bàn thứ hai, lẽ ra chúng tôi phải chặn được pha phản công của Everton. Rõ ràng chúng tôi đã làm không đủ tốt” - Rooney bức xúc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên