27/05/2012 17:13 GMT+7

Các đội mạnh qua loạt trận giao hữu "an toàn"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Loạt trận giao hữu diễn ra ngày 27-5 đã kết thúc với các kết quả trái ngược nhau của các ông lớn. Nhưng đây không phải là vấn đề người hâm mộ quá quan tâm, mà là có ca chấn thương nào không.

IR2hFBwO.jpgPhóng to
Gareth Barry (thứ hai từ phải) trong màu áo Manchester City - Ảnh: Getty Images

Có thể nói đến từ may mắn, khi hầu hết đội mạnh đều trải qua loạt trận này rất "an toàn" khi không cầu thủ lớn nào của họ dính chấn thương.

Tuyển Anh thắng Na Uy 1-0 trên sân khách và đây là trận thắng đầu tiên của HLV Roy Hodgson trên cương vị HLV trưởng tam sư. Ở trận này, tổn thất duy nhất họ gặp phải là chấn thương của tiền vệ Gareth Barry. Anh được tung vào sân trong hiệp hai nhưng chỉ thi đấu được 30 phút và bị đau.

Hiện vẫn chưa biết tình trạng chấn thương của Gareth Barry nặng nhẹ ra sao nhưng nếu không bình phục kịp, khả năng anh bị HLV Hogdson gạch tên khi công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức vào thứ ba tới rất cao.

Một ca chấn thương khác là thủ môn Thomas Sorensen của Đan Mạch. Cầu thủ này bị đau lưng trong trận Đan Mạch thua Brazil 1-3 và có khả năng không thể thi đấu trận mở màn của đội nhà gặp Hà Lan ngày 9-6.

Trước chấn thương này, HLV Morten Olsen rất có thể sẽ phải sử dụng Anders Lindegaard, người đang khoác áo Manchester United cho trận gặp Hà Lan. Tuy nhiên, Lindegaard chỉ vừa mới bình phục chấn thương.

Ở một trận đấu khác, với đội hình gồm nhiều cầu thủ kinh nghiêm, tuyển Tây Ban Nha đã thắng Serbia 2-0. Sau trận đấu, HLV Vincent Del Bosque vẫn rất kín tiếng về đội hình 23 cầu thủ chính thức sẽ công bố ngày 29-5.

Cho tới nay chỉ có hai ngôi sao của Tây Ban Nha chắc chắn vắng mặt là Carles Puyol và David Villa đều do chấn thương. Trong khi đó tiền đạo Fernando Torres lo sợ mình không được gọi vào tuyển vì mất phong độ suốt năm qua.

Ngoài ra HLV Vincent del Bosque đang lo ngại Fabregas bị chấn thương trong trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha vừa qua và sẽ phải nghỉ thi đấu 10 ngày.

Còn lại ở một số trận đấu đã có bất ngờ xảy ra khi Hà Lan thua Bulgaria 1-2 và Đức thua Thụy Sĩ 3-5, còn Bồ Đào Nha chỉ hòa Macedonia 0-0.

Ở trận thua này, Đức tung ra đội hình lạ lẫm, hầu hết dự bị; thậm chí tám cầu thủ của Bayern Munich vẫn chưa tập trung cùng đội. Còn bên phía Thụy Sĩ, Derdiyok đã tỏa sáng khi lập được hattrick.

Những kết quả này không nói lên được bất cứ điều gì bởi sau một mùa bóng rất căng thẳng, các ngôi sao đều đang dưỡng sức và giữ chân, tránh trường hợp chấn thương đáng tiếc trong các trận giao hữu khởi động và mất cơ hội dự Euro 2012.

Thị trường chuyển nhượng ngày 27-5 khá trầm lắng nhưng cũng có vài bản hợp đồng được ký kết.

Tiền đạo 33 tuổi người Peru Claudio Pizarro đồng ý chuyển từ Chelsea về đội bóng cũ Bayern Munich. Tại đây anh sẽ đóng vai trò dự bị cho Mario Gomez ở vị trí tiền đạo cắm duy nhất của đội. Trước đây Pizarro đã chơi cho Bayern Munich từ năm 2001-2007, ghi 71 bàn trong 174 trận ra sân.

Trong một diễn biến khác, HLV Roberto Martinez của Wigan cho biết sẽ trả lời chính thức vào ngày 29-5 về việc có ngồi vào chiếc ghế HLV còn bỏ trống tại Liverpool hay không. Trong một diễn biến mới nhất, Liverpool đang thương lượng với HLV nổi tiếng người Hà Lan Louis Van Gaal để điền vào chỗ trống này.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên