31/12/2011 06:27 GMT+7

Các đội bóng rối vì bản quyền truyền hình

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Trước giờ bóng lăn ở mùa giải mới, ban tổ chức các sân cho biết họ đang rối vì “cuộc chiến” bản quyền truyền hình giữa AVG và VPF.

TT - Trước giờ bóng lăn ở mùa giải mới, ban tổ chức các sân cho biết họ đang rối vì “cuộc chiến” bản quyền truyền hình giữa AVG và VPF.

Hôm nay 31-12, Super League - Eximbank 2012 diễn ra với hai cặp đấu sớm giữa Hoàng Anh Gia Lai - Vicem Hải Phòng (16g10) và B.Bình Dương - Kienlongbank Kiên Giang (18g30). Một ngày sau đó, Super League sẽ thi đấu năm trận còn lại.

Giám đốc điều hành CLB B.Bình Dương Trần Văn Đường nói: “Hôm 29-12, chúng tôi họp với VPF và được thông báo về việc bản quyền truyền hình mới. Ngày hôm sau, đọc báo lại thấy chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ nói VPF cần phải tôn trọng bản hợp đồng mà VFF ký với AVG. Chúng tôi không nắm chi tiết hợp đồng nên không dám bàn cụ thể hay quyết định ủng hộ ai. Chúng tôi chỉ ủng hộ CĐV, họ cần phải được xem trận đấu”.

Điều này cũng được ông bầu - chủ tịch CLB Vissai Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường ủng hộ: “Tôi chẳng ủng hộ AVG hay VPF. Họ làm gì thì mặc kệ, nhưng đừng để ảnh hưởng đến khán giả xem trực tiếp trận đấu qua truyền hình”.

Những CLB còn lại đều tỏ ra lúng túng trước câu hỏi: “Nếu AVG hay các đài truyền hình khác đều đến sân muốn truyền hình trực tiếp thì ban tổ chức sân sẽ phải giải quyết như thế nào?”, chủ tịch CLB Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ cho biết: “Chúng tôi không có quyền cấm các đài vào sân và cũng không biết phải làm thế nào nếu như có tranh chấp trên sân. Chắc chúng tôi phải nhờ ban tổ chức sân Thống Nhất giải quyết việc này trong trận derby với Sài Gòn FC”.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa chia sẻ: “VPF đang làm khổ các đội bóng. Như chuyện biển quảng cáo trên sân, mùa trước VFF đều làm hết. Còn mùa này VPF chỉ thông báo hai ngày trước khi giải diễn ra rằng bảng quảng cáo chúng tôi phải tự làm vì không còn đóng tiền tham gia giải như trước. Chúng tôi khổ vì phải chạy cho kịp tiến độ. Giờ thì thêm chuyện tranh cãi bản quyền truyền hình khiến chúng tôi bị động trong công tác tổ chức. Có lẽ chúng tôi phải nhờ đến các giám sát trận đấu khi diễn ra tranh chấp về bản quyền truyền hình”.

Chỉ duy nhất giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An và là ủy viên ban tổ chức Giải ngoại hạng - Eximbank Hồ Văn Chiêm ủng hộ VPF. Ông Chiêm nói: “Tôi không biết hợp đồng giữa AVG và VFF đã ký thế nào. Nhưng là cổ đông của VPF, chúng tôi phải ủng hộ VPF và bảo vệ thương quyền cho VPF về chuyện này. Vì vậy, chúng tôi cùng giám sát trận đấu sẽ làm việc hết mình để bảo vệ bản quyền truyền hình mà VPF ký với các đài trong trận đấu mở màn với Thanh Hóa”.

NGUYÊN KHÔI

Lịch thi đấu Giải V-League - Cúp Tôn Hoa Sen 2012 chiều 31-12: trẻ SHB Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An (16g), Hà Nội ACB - Hà Nội (15g), An Giang - Lâm Đồng (15g30), Tây Ninh - Quảng Nam (15g30), Cần Thơ - TP.HCM (17g), Đồng Nai - SQC Bình Định (15g30). Đấu sớm vòng 1 (30-12): TDC Bình Dương thua Than Quảng Ninh 0-3

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên