04/03/2014 11:46 GMT+7

Các cô gái đá bóng giữa khán đài vắng lặng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Xem những khán đài trống vắng ở Giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014 đang diễn ra trên sân Thống Nhất, không khỏi buồn cho các cô gái đã đem biết bao nhiêu vinh quang ở đấu trường quốc tế cho bóng đá nước nhà.

Nếu trận đấu nào không có đội chủ nhà TP.HCM thi đấu, số khán giả có mặt ở khán đài B sân Thống Nhất có thể đếm chưa đầy hết một bàn tay. Khán đài A thì có khá hơn nhưng cũng chỉ vài chục.

Ngay cả khi đội TP.HCM thi đấu, sân Thống Nhất cũng chỉ đón được khoảng hơn 100 khán giả. Trong đó, có hết khoảng 30 CĐV vốn là cầu thủ tuyến trẻ của đội nữ TP.HCM hoặc người nhà của cầu thủ nữ ngồi ở khán đài B để cổ vũ. Đây cũng chính là lực lượng giúp sân Thống Nhất sôi động lên đôi chút khi họ thổi kèn và hò hét cổ vũ cho từng pha lên bóng của đội nhà.

Ngoài ra, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam cũng có khoảng 20 người cùng quê đang làm việc tại TP.HCM hoặc của công ty may Phong Phú tổ chức đi cổ vũ khá sôi động với trống. Nhưng như thế cũng không xua đi được sự đìu hiu trên sân Thống Nhất ở sân chơi lớn nhất của bóng đá nữ VN. Nó rất khác với hình ảnh hừng hực khí thế của đông đảo khán giả trên sân Hà Nam mỗi khi giải bóng đá nữ VĐQG các năm trước diễn ra tại đây.

Phải chăng người hâm mộ TP.HCM không mê bóng đá nữ như Hà Nam? Hay vì các nhà tổ chức không biết cách lôi kéo khán giả đến sân Thống Nhất để cổ vũ? E là cả hai lí do trên. Được biết, Hội CĐV bóng đá VN rất “hào nhoáng” khi đi cổ vũ cho đội tuyển U-19 VN ở Giải U-19 quốc tế 2014 vừa qua trên sân Thống Nhất, nhưng khi được kêu gọi đi cổ vũ cho các chị em đá bóng thì chẳng huy động được CĐV nào chịu đến sân cổ vũ.

Nhưng càng buồn hơn khi nhìn vào số lượng thống kê ảo khán giả đến sân của BTC giải. Vì trận nào, dù đông khán giả hay ít, số lượng khán giả cũng được mặc định là 500 người. Hay mới đây trong trận “chung kết sớm” giữa đội ĐKVĐ Hà Nội I và đội đầu bảng Phong Phú Hà Nam hôm 3-3, số khán giả được thống kê tăng lên 700 người, trong khi thực tế trên sân chỉ hơn 100 người.

Số khán giả lèo tèo ở khán đài B sân Thống Nhất trong trận khai mạc giữa Hà Nội I và Hà Nội II. Ảnh: N.K
Các cầu thủ tuyến trẻ của nữ TP.HCM và người nhà ngồi cổ vũ ở khán đài B sân Thống Nhất ở trận gặp Hà Nội II. Ảnh: N.K
Trung vệ Chương Thị Kiều (TP.HCM, trái) cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng trong trận hoà TNG Thái Nguyên 2-2 khi mà phía sau là cả một khán đài trống vắng. Ảnh: N.K
Các CĐV ít ỏi của TP.HCM ngồi ở khán đài D sân Thống Nhất để ủng hộ CLB TP.HCM. Ảnh: N.K
Các cầu thủ CLB Đồng Tháp tranh thủ ra sớm ngồi ở khán đài B sân Thống Nhất xem trận đấu trước khi xuống sân khởi động. Ảnh: N.K
NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên