17/03/2013 07:42 GMT+7

Các cầu thủ VN tiến bộ rất nhiều

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đây là đánh giá của tiền vệ đội trưởng Chan Wai Ho (tuyển Hong Kong) trước trận đấu với đội tuyển VN trên tờ South China Morning Post.

TT - Đây là đánh giá của tiền vệ đội trưởng Chan Wai Ho (tuyển Hong Kong) trước trận đấu với đội tuyển VN trên tờ South China Morning Post.

Về trận giao hữu tại sân Mongkok hồi tháng 6-2012 (tuyển VN giành chiến thắng 2-1 với hai bàn thắng của Trọng Hoàng và Văn Quyết), Chan Wai Ho nói: “Các cầu thủ VN tiến bộ hơn rất nhiều về kỹ thuật, chiến thuật so với khi tôi đối đầu cùng họ 10 năm trước ở vòng loại Olympic Athens 2004”. Do đó, tiền vệ này cho biết: “Cách tốt nhất để đánh bại VN là phòng ngự chắc chắn và chờ cơ hội tấn công. Chúng tôi rất mạnh trong phòng ngự. Đây là điều nhiều người có thể thấy trong trận hòa 0-0 trước chủ nhà Uzbekistan dù chỉ còn 10 người trên sân kể từ phút 58”.

Phát biểu trên trang web của LĐBĐ Hong Kong (HKFA), HLV trưởng đội tuyển Hong Kong Kim Pan Gon cho biết: “Các cầu thủ Hong Kong đang có phong độ tốt. Vì thế chúng tôi vào sân để chiến đấu cho một chiến thắng. Chúng tôi sẽ không lui về phòng ngự mà sẽ thể hiện phong độ tốt nhất của mình để kiểm soát trận đấu và đem lại cho khán giả nhà niềm vui chiến thắng”. Tiền vệ Bai He và tiền đạo Lam Hok Hei cũng rất tự tin vào kết quả tốt của đội nhà.

Giám đốc điều hành HKFA Mark Sutcliffe cho biết: “Chơi trên sân nhà sẽ là động lực lớn cho các cầu thủ Hong Kong chơi tấn công trước đội bóng được tổ chức tốt như VN. Tôi chắc chắn đây sẽ là một trận đấu rất nóng bỏng và hấp dẫn. Tuyển Hong Kong sẽ nhận được sự ủng hộ hết mình của HKFA”. Sự ủng hộ hết mình này chính là việc HKFA và Nike - nhà tài trợ áo đấu của tuyển Hong Kong - sẽ kết hợp tặng quà và bán áo đấu giá rẻ cho các CĐV đến sân Mongkok ủng hộ đội nhà vào ngày 22-3.

Chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển VN, HLV Kim Pan Gon vừa gút danh sách xuống còn 20 cầu thủ hôm 15-3. Trong số này, ngoại trừ sự vắng mặt tiếp tục của tiền đạo gốc Ghana Godfred Karikari (chấn thương) và tiền vệ Lo Kwan Yee (thẻ phạt), tuyển Hong Kong có sự trở lại của hai trụ cột là hậu vệ Kwok Kin Pong và tiền đạo Lee Wai Lim sau khi vắng mặt trong trận hòa Uzbekistan vì chấn thương.

Vắng tiền đạo gốc Ghana Karikari, nhưng tuyển Hong Kong lại có một chân sút ngoại khác là Jaimes Anthony McKee (25 tuổi), cao 1,81m, con trai của Frank McKee - cựu tiền vệ của CLB Birmingham City (Anh). Cùng với McKee, HLV Kim Pan Gon còn kỳ vọng chân sút Chan Siu Ki sẽ đem lại thắng lợi cho đội nhà trong trận gặp tuyển VN.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên