24/08/2014 05:36 GMT+7

“Các cầu thủ U-19 HAGL Arsenal JMG sẽ dự V-League 2015”

HẢI ĐĂNG thực hiện
HẢI ĐĂNG thực hiện

TT - Ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai - khẳng định điều này với Tuổi Trẻ trong cuộc trao đổi chiều 23-8.

Ông Đức cho biết CLB sẽ đôn những cầu thủ U-19 của Học viện HAGL Arsenal JMG đáp ứng được chuyên môn lên tham gia V-League 2015.

* Việc sử dụng các cầu thủ của học viện cho V-League 2015 có quá sớm hay không bởi các cầu thủ U-19 vẫn còn non và môi trường V-League rất khắc nghiệt?

- Sắp tới, chủ trương của CLB là không mua thêm cầu thủ, thay vào đó là sử dụng các cầu thủ “cây nhà lá vườn”. Hơn nữa, thông qua các giải đấu vừa qua, các cầu thủ U-19 đã chứng tỏ được trình độ chuyên môn cũng như sự trưởng thành về nhân cách. Do đó, việc sử dụng lứa cầu thủ này cho V-League theo tôi không có gì là quá sớm.

* Ông từng cho rằng môi trường ở V-League rất nhiều tiêu cực, vậy làm thế nào để bảo vệ các cầu thủ U-19 tránh xa các thói hư tật xấu khi tham dự đấu trường này?

- Trong quá trình đào tạo, các cầu thủ của học viện không những được đào tạo về chuyên môn mà còn được tạo điều kiện học văn hóa và đặc biệt là giáo dục về đạo đức, lối sống lành mạnh. Hơn nữa, việc một số cầu thủ V.Ninh Bình, Đồng Nai tham gia cá độ, bán độ... mới đây đã bị cơ quan chức năng phanh phui và bắt giữ là bài học cho các cầu thủ trẻ, trong đó có các cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG. Do đó, tôi tin rằng các cầu thủ U-19 sẽ không giẫm vào vết xe đổ của một số đàn anh đi trước. Tất nhiên, chúng tôi sẽ có cơ chế giám sát chặt chẽ và nếu phát hiện cầu thủ nào biến chất sẽ thẳng tay loại bỏ ngay.

* Sau khi các cầu thủ U-19, đặc biệt là các cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG, được nhiều người tung hô thời gian qua, ông có lo rằng họ sẽ trở thành “đích nhắm” để một số đàn anh đá rắn theo kiểu triệt hạ?

- Tôi không quá lo về chuyện đó bởi các cầu thủ sẽ tự biết cách bảo vệ mình. Bản thân các cầu thủ chuyên nghiệp cũng không ai cố ý làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của các cầu thủ khác bằng lối đá thô bạo, nhất là đối với cầu thủ đàn em. Nhưng cũng khẳng định đâu phải các cầu thủ muốn là làm bậy được. Trên sân bóng có trọng tài, rồi khán giả, chưa kể dư luận người hâm mộ cũng sẽ lên án nếu có cầu thủ nào đó chơi không đẹp.

HẢI ĐĂNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên