05/07/2014 04:03 GMT+7

Các cầu thủ Pháp tự trách bản thân

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau trận thua 0-1 trước Đức, các cầu thủ của Pháp đã phải lên tiếng tự trách lẫn nhau vì đã bỏ qua quá nhiều cơ hội ăn bàn cho đội nhà.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Bein Sports, tiền vệ Mathieu Valbuena tỏ ra "không phục" trước tuyển Đức và nói: "Ngày hôm nay chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn, cả đội đã đánh mất đi sự sắc bén. Đức không có nhiều cơ hội nhưng rồi họ ăn bàn và có quá nhiều thứ chỉ nhờ vào một tình huống đá phạt. Thật khó lòng chấp nhận một kết quả như vậy".

Dù vậy, tiền vệ nhỏ con này cũng thừa nhận chính Pháp phải trả giá vì thi đấu tệ và nói: "Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng rồi lần lượt bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Đây thật sự là một nỗi hổ thẹn khi chúng tôi phải nhận thất bại dù đã thi đấu tốt. Chúng tôi chỉ là những xác chết trong ngày hôm nay".

Tiền đạo Karim Benzema tỏ ra bình tĩnh hơn người đồng độivà cho rằng màn trình diễn xuất sắc thủ môn Manuel Neuer phía Đức là nguyên nhân khiến Pháp thất bại. Benzema nói: "Pháp có thể tự hào về hành trình tại VCK World Cup 2014. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng ngày hôm nay, thủ môn của Đức đã thi đấu quá xuất sắc".

Trong khi đó, tiền vệ Yohan Cabaye tỏ thái độ khiêm tốn và mặc nhiên thừa nhận Đức như một đội bóng mạnh hơn khi nói: "Chúng tôi thực sự không kém họ nhiều về trình độ chuyên môn. Đức có nhiều kinh nghiệm hơn Pháp. Chúng tôi cần phải chấp nhận điều này, dù nó rất khó chịu".

HLV Didier Deschamps cũng có quan điểm tương tự như Cabaye. Ông cho rằng Đức là đội bóng mạnh hơn nhưng Pháp đã chơi không hề thua kém đối thủ. Trang Goal.com dẫn lời HLV Deschamps: "Chúng tôi chỉ bắt đầu xây dựng đội hình sau trận play-off thắng Ukraine. Ngày hôm nay, chúng tôi phải đối đầu với một tuyển Đức có nhiều kinh nghiệm hơn, có thời gian xây dựng lâu hơn, nhưng chúng tôi thi đấu không hề thua kém họ. Tất nhiên, tôi rất thất vọng khi đội nhà thất bại dù thi đấu không thua kém đối thủ.

Các cầu thủ của tôi lẽ ra đã có thể chiến thắng nếu có thêm một chút may mắn, hoặc một chút nhanh nhạy hơn. Cần phải nói thêm rằng, thủ môn Neuer đã thi đấu rất tốt. Đây là một cuộc đấu đỉnh cao, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không biết cách tận dụng và phải chấp nhận thất bại".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên