06/01/2014 23:08 GMT+7

Cả thế giới thương tiếc Eusebio

B.N.
B.N.

TT - Sự ra đi của huyền thoại người Bồ Đào Nha Eusebio đã khiến làng bóng đá thế giới thương tiếc. HLV Jose Mourinho (Chelsea) nói với Hãng tin BBC: “Tôi nghĩ ông ấy sẽ mãi mãi bất tử trong lòng mọi người”.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter viết trên mạng xã hội Twitter: “Eusebio đã ra đi nhưng vị trí vĩ đại của anh ấy chẳng bao giờ bị lấy đi. Cuộc đời của anh ấy là một di sản cho tất cả những người yêu bóng đá trên thế giới”. Hai cầu thủ người Bồ Đào Nha Ronaldo và Luis Figo cũng nhận định: “Eusebio là vĩ đại nhất và là biểu tượng vĩnh cửu của bóng đá Bồ Đào Nha”.

“Hoàng đế” bóng đá Đức Franz Beckenbauer viết: “Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới đã ra đi. Tôi xin chia buồn với gia đình của ông ấy”. Cựu danh thủ Hà Lan Ruud Gullit nói: “Một cầu thủ vĩ đại đã rời bỏ chúng ta. Tôi muốn cảm ơn Eusebio vì sự đóng góp to lớn và những khoảnh khắc tuyệt vời mà ông ấy đã cống hiến cho chúng ta”. “Vua bóng đá” Pele cũng hết sức đau buồn khi viết trên trang Facebook: “Tôi hết sức thương tiếc về cái chết của người anh em Eusebio. Tôi chân thành gửi lời chia buồn đến gia đình anh ấy”.

Trong khi đó ở đất nước Bồ Đào Nha, rất đông người hâm mộ đã kéo đến sân Luz của Benfica ở Lisbon để đặt hoa và cầu nguyện trước bức tượng Eusebio. Lễ tang được tổ chức ở nhà thờ Seminary lúc 23g ngày 6-1, sau đó ông sẽ an nghỉ ở nghĩa trang Lumiar thuộc ngoại ô phía bắc thành phố Lisbon.

Tổng thống Bồ Đào Nha Anibal Cavaco Silva nói với Hãng tin AFP: “Bồ Đào Nha đã mất đi người con trai yêu quý nhất, Eusebio da Silva Ferreira. Cả đất nước thương tiếc cho sự ra đi của anh ấy”.

B.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên