21/11/2011 03:37 GMT+7

"Cả giải V-League chỉ tìm ra 1 tiền đạo"

H.THIẾU TRUNG
H.THIẾU TRUNG

TT - 239 ý kiến của độc giả đã gửi đến Tuổi Trẻ sau trận thua 0-2 của tuyển U-23 VN trước U-23 Indonesia ở trận bán kết diễn ra tối 19-11. Phần lớn ý kiến đều cho rằng đây là trận thua tâm phục khẩu phục của U-23 VN.

Nhiều bạn đọc đã chỉ ra cái gốc của thất bại: con người của tuyển U-23 VN hiện chưa đủ sức thực hiện “giấc mơ vàng”:

* Đừng đổ lỗi cho HLV, hãy nhìn lại con người của chúng ta. Thực tế đã quá rõ.

* Các cầu thủ VN hãy nhìn lại mình, đá đấm như vậy mà cứ tưởng mình là sao, đòi tiền lót tay cao ngất ngưởng. Các ông bầu VN đừng đẩy giá cầu thủ lên chót vót như vậy mà góp phần làm hỏng bóng đá VN.

* Chừng nào chúng ta có được nền bóng đá “sạch” mới mong mạnh được. Đừng tự huyễn hoặc mình nếu muốn tiến lên phía trước.

* Việc có quá nhiều ngoại binh ở V-League, Giải hạng nhất khiến các cầu thủ trẻ trong nước hầu như không có điều kiện thi đấu đỉnh cao. Đến nỗi giờ đây có bói cũng tìm không ra được một tiền đạo cho đội tuyển. Điều đó thể hiện tư duy, tầm nhìn xa, cách làm trong việc xây dựng chiến lược cho bóng đá VN cần xem lại.

Tóm lại, cái chúng ta cần hiện nay là tạo dựng cho được “cái gốc” chiến lược với tầm nhìn đúng. Việc đi đúng hướng có thể mất nhiều năm, nhưng về lâu dài sẽ có được sức mạnh bền vững.

* Nguyên nhân thất bại ở trận này và cả giải này là đội hình quá kém, đặc biệt là hàng tiền đạo. Cả một giải V-League mà tìm đỏ mắt chỉ có một tiền đạo đúng nghĩa là Đình Tùng. Các đội cứ vung tiền mua cầu thủ ngoại mà không chịu đầu tư, cầu thủ nội không có đất diễn, đá tệ là vậy. Vì vậy mùa giải tới yêu cầu VPF quy định mỗi CLB chỉ cho ra sân tối đa hai ngoại binh. Tạo sân chơi cho cầu thủ nội mới mong bóng đá VN khởi sắc.

H.THIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên