01/08/2014 09:55 GMT+7

C45 sẽ nỗ lực tiêu diệt tận gốc nạn dàn xếp tỉ số ở VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Sáng 1-8, nhân hội nghị giao ban lực lượng cảnh sát hình sự toàn quốc 2014 tại TP.HCM, chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Lê Hùng Dũng cùng các thành viên đã đến gặp gỡ và tặng quà cho lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45).

Trước khi hội nghị bắt đầu, chủ tịch Lê Hùng Dũng đã có buổi gặp gỡ với thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến – cục trưởng Cục C45 để bàn bạc những vấn đề xung quanh chuyện chống tiêu cực của bóng đá VN, đặc biệt là công tác phòng chống tiêu cực trong hai lượt đấu còn lại của V-League Eximbank 2014 diễn ra vào cuối tuần này cũng như tuần tới.

Khi hội nghị bắt đầu, lãnh đạo C45 cũng đã tạo điều kiện cho chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lên phát biểu. Ngoài việc gởi lời cảm ơn C45 khi phanh phui hai vụ tiêu cực vừa qua ở CLB V.Ninh Bình và Đồng Nai, ông Dũng cũng thay mặt VFF gởi tặng hoa và quà cảm ơn C45 đã góp phần đem lại sự trong sạch cho bóng đá VN. Trong khi đó, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cũng khẳng định phòng chống tiêu cực trong bóng đá là công việc mà C45 sẽ làm đến cùng vì bóng đá là môn thể thao được rất nhiều người quan tâm. 

Trao đổi với báo chí sau khi rời hội nghị, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói: “Có lẽ đây là lần đầu tiên có sự phối hợp chặt chẽ nhờ vào lực lượng cảnh sát hình sự để truy bắt một số cầu thủ tham gia cá độ, bán độ và dàn xếp tỉ số. Trước giờ chúng ta đứng trước khó khăn khi công luận báo chí đánh giá một số trận đấu tại V-League có mùi nhưng chúng ta không có chứng cứ. Cho nên bọn cá độ ngày càng táo tợn, thách thức.

Như vụ Ninh Bình mới vừa mới xảy ra thì tiếp tục đến vụ Đồng Nai, và tôi tin rằng chắc không riêng chỉ Đồng Nai. Vì vậy, chúng ta nếu như cứ để tệ nạn này phát triển thì bóng đá VN không bao giờ ngóc đầu lên được. Như 6 cầu thủ Đồng Nai bị khởi tố bắt giam vừa rồi thì đa phần đều trẻ, đều trưởng thành từ các giải trẻ. Thứ hai là gia đình của họ phần lớn là không phải nghèo túng gì, vậy mà họ vẫn tham gia cá độ. Do đó tôi tin rằng nếu C45 làm mạnh hơn nữa, đẩy mạnh chiến dịch không chỉ trong năm 2014 mà còn những năm khác thì chắc chắn bóng đá VN sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn nữa vì bọn cá độ sẽ e dè, không hoạt động mạnh như trước”.

[box] Làm cho cầu thủ tiêu cực tâm phục khẩu phục.

Ông Dũng cho biết trong vụ Đồng Nai, đội trưởng Phạm Hữu Phát khi được lực lượng C45 kêu vào phòng làm việc đã chối ngay kêu là không biết gì hết. Nhưng khi C45 đưa thêm 5 cầu thủ nữa vào thì tất cả đều biết là bên hình sự biết hết rồi nên họ nhận ngay.

[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên