10/06/2010 22:44 GMT+7

Cờ vua trẻ VN bội thu huy chương

TRUNG DÂN
TRUNG DÂN

TTO - Sau một tuần thi đấu, giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 11 đã kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn vào tối 10-6 tại đảo Subic, Philippines. Cũng như mọi năm, đoàn VN tiếp tục bội thu huy chương khi giành đến 18 HCV, 12 HCB, 7 HCĐ, bỏ xa đoàn chủ nhà Philippines với 7 HCV, 10 HCB và 7HCĐ

TTO - Sau một tuần thi đấu, giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 11 đã kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn vào tối 10-6 tại đảo Subic, Philippines. Cũng như mọi năm, đoàn VN tiếp tục bội thu huy chương khi giành đến 18 HCV, 12 HCB, 7 HCĐ, bỏ xa đoàn chủ nhà Philippines với 7 HCV, 10 HCB và 7HCĐ

Theo đó, ở giải năm nay, các kỳ thủ trẻ tranh tài ở các nhóm tuổi gồm: U-8, U-10, U-12, U-14, U-16 và U-20 ở cả hai nội dung nam và nữ.

Ở nhóm tuổi U-8, hai chiếc huy chương vàng nam và nữ đều thuộc về Nguyễn Anh KhôiTrần Lê Phương Uyên của VN. Đặc biệt, kỳ thủ Phương Uyên đã giành được số điểm tuyệt đối với 9 ván toàn thắng, bỏ xa kỳ thủ xếp hạng nhì là Bùi Thanh Nhã Trúc với 7,5 điểm.

Còn ở lứa tuổi U-10, thành tích cao nhất của đoàn VN là chiếc HCB của nữ kỳ thủ Đồng Khánh Linh với 6,5 điểm sau 9 ván đấu. Ở nội dung nam, kỳ thủ Lê Quang Nhựt được 6 điểm, đoạt HCĐ.

Tương tự, ở lứa tuổi U-12, thành tích cao nhất cũng thuộc về các kỳ thủ nước ngoài. Hai kỳ thủ VN là Lê Văn Toàn Thành (7 điểm) và Vũ Thị Diệu Ái (6,5 điểm) chỉ đoạt HCB.

Ở lứa tuổi U-14, hai kỳ thủ Lê Tuấn MinhĐỗ Hoàng Minh Thơ cùng có 7 điểm chia nhau chức vô địch nam và nữ.

Riêng ở lứa tuổi U-16, kỳ thủ Đặng Hoàng Sơn với 6,5 điểm đoạt HCV. Cùng với số điểm này, nhưng nữ kỳ thủ Phan Nguyễn Mai Chi chỉ đoạt HCB bởi thua đối thủ dẫn đầu 0,5 điểm.

Cuối cùng, chiến thắng giòn giã nhất là ở lứa tuổi U-20 khi đoàn VN đoạt đến 4 chiếc HCV cá nhân do Tôn Thất Như Tùng, Bảo Khoa (nam) và Phạm Bích Ngọc, Hoàng Thị Như Ý (nữ) mang lại.

Theo điều lệ, nếu cùng số điểm, các kỳ thủ sẽ cùng đoạt huy chương như nhau.

Ngoài  9 chức vô địch cá nhân, đoàn VN cũng đã đoạt thêm 9 chức vô địch ở các nội dung đồng đội.

Hôm nay, các kỳ thủ tiếp tục thi đấu ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp.

TRUNG DÂN

TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên