01/09/2014 05:28 GMT+7

Búp bê Sharapova gác vợt trước Wozniacki

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Vòng 4 Giải quần vợt Mỹ mở rộng đã chứng kiến trận so tài căng thẳng giữa Wozniacki và Sharapova vào rạng sáng 1-9 với phần thắng thuộc về tay vợt người Đan Mạch.

Hạt giống số 10 người Đan Mạch Caroline Wozniacki và hạt giống số 5 người Nga Maria Sharapova đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp mắt, căng thẳng với phần thắng chung cuộc sau gần 3 giờ thi đấu thuộc về Wozniacki.

Cựu số 1 thế giới Wozniacki đã nhập cuộc tốt, vượt lên dẫn 3-0 nhưng Sharapova đã đáp trả kiên cường, gỡ lại 4-4. Tuy nhiên, vào những thời điểm quyết định, Sharapova - tay vợt không thể hiện được phong độ cao nhất tại giải - đã phạm các lỗi đánh hỏng, để Wozniacki thắng ván đầu 6-4.

Với quyết tâm cao độ, Sharapova chơi khởi sắc trong ván thứ hai, có hai break và giành chiến thắng 6-2. Sau 1 giờ 50 phút thi đấu, hai tay vợt hòa nhau 1-1.

Lúc này, nhiệt độ tại New York đột ngột tăng cao buộc các trọng tài phải tạm dừng trận đấu, cho các tay vợt rời sân, nghỉ ngơi trong 10 phút. Khi bắt đầu ván thứ ba, trọng tài đã cảnh cáo Sharapova vì đã ra sân chậm trễ. Còn Wozniacki liên tục than phiền vì Sharapova cố câu giờ giữa các quả giao bóng.

Sự xuống sức của Sharapova đã thể hiện rõ khi cô không thể chống trả Wozniacki trong ván quyết định, đành chịu gác vợt 2-6.

Phát biểu sau trận đấu, Wozniacki cho biết sở dĩ cô có thể thi đấu dẻo dai có lẽ là vì đã tập luyện nhằm tham dự Giải marathon tại New York vào tháng 11-2013.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, Wozniacki - tay vợt từng kết thúc năm ở vị trí số 1 vào năm 2010, 2011 - lọt vào tứ kết một giải Grand Slam. Đối thủ tiếp theo của Wozniacki ở tứ kết sẽ là Sara Errani. Ở trận đấu vòng 4, hạt giống số 13 người Ý này đã hạ đối thủ Croatia Mirjana Lucic-Baroni 6-3, 2-6, 6-0.

Như vậy, sau 7 ngày thi đấu, các hạt giống số 2, 3, 4, 5, 6 và 8 ở nội dung đơn nữ là Simona Halep (Romania), Petra Kvitova (CH Czech), Agnieszka Radwanska (Ba Lan), Maria Sharapova (Nga), Angelique Kerber (Đức) và Ana Ivanovic (Serbia) đều đã bị loại.

Nội dung đơn nam cũng đã chứng kiến bất ngờ đầu tiên khi hạt giống số 4 người Tây Ban Nha David Ferrer gác vợt với tỉ số 3-6, 6-3, 1-6, 3-6 trước tay vợt Pháp Gilles Simon.

Đến sáng 1-9 (giờ VN), nhiều trận đấu của giải đã tạm dừng vì trời mưa. Trong số các trận đấu tạm dừng, đáng chú ý, việc hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Roger Federer bị tay vợt Tây Ban Nha Granoller dẫn trước 5-2.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên