02/05/2014 22:03 GMT+7

Buồn cho bóng đá Ý

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tham vọng tìm kiếm danh hiệu châu lục đầu tiên của Juventus kể từ năm 1999 (lần họ vô địch Intertoto Cup) đã chấm dứt sau trận hòa 0-0 trước Benfica trong trận bán kết lượt về Europa League diễn ra rạng sáng 2-5 (giờ VN). Chung cuộc, Juventus bị loại với tổng tỉ số 1-2.

Song hành cùng nỗi buồn 15 năm của Juventus là sự ảm đạm chung của bóng đá Ý kéo dài suốt gần nửa thập niên qua. Kể từ chức vô địch Champions League gần nhất của Inter Milan vào năm 2010, bóng đá Ý đã hoàn toàn im tiếng ở Champions League lẫn Europa League khi suốt bốn năm qua, Juventus mới là đại diện đầu tiên của Calcio vào đến vòng bán kết một giải đấu châu lục. Nhưng rốt cục trận đấu với Benfica vừa qua của “bà đầm già” lại là nơi hội tụ hết tất cả sự u ám trong bức tranh toàn cảnh của bóng đá Ý hiện tại.

Thất bại 1-2 trên sân khách trận lượt đi, Juventus chỉ cần giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà là có thể đoạt vé vào chung kết. Juventus lại có lợi thế lớn khi đối thủ bị mất người kể từ phút 67. Nhưng việc không thể tìm nổi một bàn thắng suốt 25 phút thi đấu hơn người còn lại của trận đấu đã thể hiện bộ mặt bạc nhược đến vô vọng của hàng công Juventus. Cả trận, các cầu thủ Juve không thực hiện nổi một đường tấn công đặc sắc nào và cơ hội nguy hiểm nhất chỉ đến từ một cú đá phạt của Andrea Pirlo.

Thật ra, nhược điểm này của Juventus đã tồn tại suốt cả mùa giải qua khi họ hầu như chỉ tồn tại nhờ những bàn thắng đến từ các cơn “hứng khởi” bất chợt của Carlos Tevez và Arturo Vidal, những cầu thủ vốn không có vai trò nhiều trong việc xây dựng một lối chơi mang tính hệ thống. Còn lại, lối chơi của Juventus vẫn trông đợi vào một Pirlo già nua đã bước sang tuổi 35. Đó thật sự là điều vô lý đối với một đội bóng đã “hút máu” đến cạn kiệt các tài năng ở Serie A rồi dễ dàng thống trị giải đấu quốc nội một cách nhàm chán.

Mùa giải tới, tham vọng của Serie A trên đấu trường châu lục sẽ càng heo hắt hơn khi AC Milan không được tham dự Champions League. Và CĐV Ý sẽ phải đối mặt với một tương lai ảm đạm khi giải đấu của họ, sau khi đã bị Bundesliga (Đức) vượt mặt, nhiều khả năng tụt lại phía sau các giải vô địch của Pháp hoặc Bồ Đào Nha, nếu những đại diện mạnh nhất của Serie A cứ tiếp tục thi đấu tệ hại ở đấu trường châu Âu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên