05/02/2018 05:41 GMT+7

Buổi giao lưu ấm áp với U-23 Việt Nam

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Có thể nói, hàng ngàn người hâm mộ TP.HCM đặt chân đến sân Thống Nhất chiều 4-2 đã có một buổi giao lưu tương đối mãn nhãn với tập thể U-23 VN.

Một CĐV cầm mảnh giấy cổ động có in hình trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng dòng chữ “Tư Dũng chồng em” Ảnh: HỮU KHOA
Một CĐV cầm mảnh giấy cổ động có in hình trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng dòng chữ “Tư Dũng chồng em” Ảnh: HỮU KHOA

Thời lượng của chương trình là hơn 90 phút - tương đương một trận đấu bóng đá. Và cũng giống như cuộc chơi của quả bóng tròn - nơi kéo dài hàng tiếng đồng hồ nhưng đôi lúc chỉ cần một khoảnh khắc cá nhân là đủ quyết định thành bại, đôi lúc một sự kiện giải trí cũng cần đến yếu tố đó.

Công Phượng vui đùa trên sân khấu. Ảnh: N.K

Khoảnh khắc của Hồng Duy

Chủ nhân của khoảnh khắc ấy chiều tối qua không phải là Nguyễn Quang Hải, là Bùi Tiến Dụng, mà là của anh chàng “siêu dự bị” Nguyễn Phong Hồng Duy.

Hồng Duy tỏa sáng trên sân khấu. Ảnh: N.K

Thời gian qua, cư dân mạng truyền miệng nhau về khả năng ca hát của Duy “pinky”, nhưng trong vô vàn những buổi giao lưu kể từ khi đội đặt chân về nước, cầu thủ chạy cánh quê Bình Phước vẫn chưa có một cơ hội thực thụ để phô diễn tài lẻ này của mình. Ca khúc Niềm tin chiến thắng vang dội trên sân Thống Nhất đêm qua được trình bày chính bởi Mỹ Tâm, nhưng khoảnh khắc Hồng Duy cất tiếng mới khiến toàn bộ sân vận động Thống Nhất “dậy sóng”. Giọng anh khỏe tới mức “át” cả Mỹ Tâm, dù chỉ trong vài lời...

Đó là những gì mà người hâm mộ chờ đợi ở các buổi giao lưu với tập thể U-23 VN, khao khát được chứng kiến thêm những hình ảnh hậu trường, những thói quen sinh hoạt đời thường nơi các chàng trai bóng đá. Chương trình giao lưu hôm qua tuy vẫn còn nhiều điều chưa trọn vẹn, nhưng thực sự mang đến yếu tố giải trí cho người hâm mộ. Trước phần ca hát của Hồng Duy, phần tái hiện màn ăn mừng độc đáo sau khi thực hiện thành công quả luân lưu quyết định trước Qatar của Văn Thanh là một điểm nhấn khác. Rồi đoạn phóng sự ngắn về hình ảnh tuổi thơ của Xuân Trường, Công Phượng thuở mới chập chững tập luyện ở lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai, 2 cây son được Công Phượng trao tặng CĐV...

Buổi giao lưu cũng có nhiều tiết mục ca hát, nhưng việc các cầu thủ tay trong tay xuất hiện trên sân khấu trong thời lượng khá dài đã thực sự giữ chân được người hâm mộ đến phút cuối cùng.

Buổi giao lưu để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng CĐV TP.HCM. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tôn vinh những người hùng thầm lặng

Bên cạnh những hình ảnh gần gũi nơi các cầu thủ, trọng tâm của chương trình giao lưu là tôn vinh những người hùng thầm lặng. Lần lượt HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin, chuyên gia thể lực Bae Ji Won rồi HLV Lư Đình Tuấn, bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy được mời lên sân khấu với thời lượng giao lưu khá đáng kể. Việc chọn cô ca sĩ người Hàn thạo tiếng Việt Hari Won làm phiên dịch cho ông Park là điểm nhấn đáng kể trong một sự kiện giàu tính giải trí như vậy.

Trưởng đoàn U-23 VN tại VCK U-23 châu Á 2018 Dương Vũ Lâm (thứ 2 từ phải), trợ lí HLV Lư Đình Tuấn (bìa phải)- hai trong số những người đóng góp âm thầm cho U-23 VN. Ảnh: N.K

Kế đó là phần giao lưu với các phụ huynh của Hồng Duy, Công Phượng và Xuân Mạnh. Trong bầu không khí xúc động, phần giao lưu này cũng nhận được sự chào đón nhiệt liệt của khán giả. Hình ảnh chân chất của các phụ huynh chính là đại diện cho những hi sinh thầm lặng đằng sau thành công của tập thể U-23 VN.

Nói chung, chương trình giao lưu tuy còn một số điều chưa trọn vẹn, như lượng CĐV đến sân không hề đông đảo như con số 25.000 được quảng bá rầm rộ (trống đến khoảng 1/4 khán đài), nhưng 90 phút trên sân Thống Nhất chiều tối qua vẫn tạo ra một bầu không khí khá ấm áp. Điều đặc biệt, đây là lần hiếm hoi người hâm mộ bóng đá miền Nam nói chung và TP.HCM nói riêng được chứng kiến đông đủ tập thể U-23 như vậy.

Những ngày nghỉ tết ấm cúng đang chờ đợi các cầu thủ, và buổi giao lưu ấm áp trên sân Thống Nhất chính là điểm kết trọn vẹn cho một hành trình kỳ diệu, trước khi mở ra những câu chuyện đáng chờ đợi hơn nữa trong tương lai.

Hari Won làm phiên dịch cho HLV Park Hang Seo

Ca sĩ Hari Won (thứ 2 từ phải) làm phiên dịch cho HLV Park Hang Seo trong phần giao lưu với CĐV. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Ca sĩ Hari Won (thứ 2 từ phải) làm phiên dịch cho HLV Park Hang Seo trong phần giao lưu với CĐV. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

“Trợ lý” ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo trong buổi giao lưu hôm qua không phải là Lê Huy Khoa, mà lại là đồng hương với HLV Park Hang Seo: ca sĩ Hari Won. Phần phiên dịch của Hari Won diễn ra khá suôn sẻ và nhận được những tràng pháo tay liên tục từ hàng ghế khán giả. Ông Park Hang Seo đã nói lời cảm ơn CĐV TP.HCM dành cho đội tuyển U-23 cùng tập thể ban huấn luyện sự đón tiếp nồng nhiệt. Trong khi đó, đội trưởng Lương Xuân Trường lý giải một trong những chìa khóa giúp U-23 VN thành công tại vòng chung kết U-23 châu Á là do: “Trước mỗi trận đấu, chúng tôi đều nhắc nhở nhau nhớ đến những người hâm mộ đang trông chờ ở quê nhà, hãy thi đấu vì màu cờ sắc áo”.

Thêm tiền thưởng cho đội U-23 VN

Tại buổi lễ mừng công và giao lưu với đội U-23 VN, để ghi nhận đóng góp của tập thể đội bóng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trao phần thưởng 2 tỉ đồng cho đội. Ngoài ra, 6 doanh nghiệp ở TP.HCM và CLB TP.HCM cũng đã tặng đội U-23 tổng cộng hơn 7 tỉ đồng.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển U-23 VN TP.HCM