02/10/2014 05:19 GMT+7

Buổi chia tay xúc động của đội nữ VN

H.ĐĂNG - N.KHÔI
H.ĐĂNG - N.KHÔI

TT - Dù tuyển bóng đá nữ VN để thua Hàn Quốc 0-3 trong trận tranh HCĐ nhưng với những người dân VN sinh sống tại Hàn Quốc, ngày 1-10 vẫn đầy ắp kỷ niệm.

Có hơn 500 CĐV VN đã đến sân Incheon Football để cổ vũ cho đội tuyển nữ VN. Đây là lượng khán giả ấn tượng bởi trận đấu diễn ra vào buổi chiều của một ngày giữa tuần. Và sau trận đấu, không ít giọt nước mắt đã rơi trên khán đài, không phải là nước mắt tiếc nuối cho trận thua của các cô gái VN, mà nước mắt đến từ nỗi buồn của ngày chia tay.

Anh Nguyễn Quốc Phương, tổ trưởng một công ty xây dựng ở Incheon (Hàn Quốc), chia sẻ: “Với chúng tôi, những gì mà bóng đá nữ VN làm được trong trận gặp Hàn Quốc là quá xuất sắc. Ai cũng biết Hàn Quốc mạnh hơn chúng ta mọi mặt nhưng các cô gái VN đã kiên cường thủ hòa và chỉ thua ở hiệp 2 vì cạn kiệt sức lực sau những trận đấu liên tục với các đội bóng mạnh. Hình ảnh mà tuyển nữ VN đã thể hiện trong trận đấu đại diện cho cả năm trận đấu của đội nhà ở Asiad 17, họ luôn kiên cường trước các đối thủ mạnh hơn rất nhiều”.

Anh Phương cũng cho biết thêm dù biết chắc đội nhà sẽ thua khi gặp phải đối thủ quá mạnh nhưng vẫn có đến hàng trăm CĐV VN xin nghỉ làm để đến xem trận đấu này bởi tình cảm mà họ dành cho các cô gái VN. Phần đông công nhân lao động VN ở Hàn Quốc có thu nhập khoảng 1-2 triệu đồng mỗi ngày công, nên việc phải xin nghỉ liên tục để đi xem những trận đấu của các đội bóng đá VN tại Asiad là sự hi sinh lớn.

Anh Võ Văn Toàn, một lao động người Việt sống ở Ansan (Hàn Quốc), nói: “Chúng tôi quá bất ngờ và hạnh phúc với những gì mà bóng đá VN làm được ở giải đấu này. Đội Olympic VN gây chấn động khi thắng đậm Olympic Iran thì đến phiên đội bóng nữ lại khiến khán giả ngỡ ngàng với thành tích vào đến bán kết. Tôi sống ở Hàn Quốc đã chín năm rồi và đây là lần đầu tiên sau nhiều năm được trực tiếp xem các đội bóng đá VN thi đấu. Chẳng biết đến bao giờ mới có lại niềm vui ngày hôm nay”.

Sau trận đấu, các cầu thủ nữ VN lẫn HLV Mai Đức Chung đã bắt tay từng khán giả trên khán đài. Phần đông các CĐV này đều đã rời quê hương 4-5 năm trời và cho biết họ rất “thèm” được một cái vẫy tay, một lời cổ vũ dành cho các cầu thủ bóng đá VN. Hình ảnh chia tay bịn rịn giữa đội tuyển nữ VN và khán giả kéo dài đến mức các nhân viên của ban tổ chức phải “can thiệp” để đội tuyển nữ VN rời khỏi sân.

Trả lời giới truyền thông, HLV Mai Đức Chung cho biết ông hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong trận thua Hàn Quốc 0-3. Ông Chung nói: “Chúng tôi phải gặp liên tiếp ba đối thủ mạnh trong chưa đầy một tuần lễ. Vì thế các cầu thủ dù chơi tốt cách mấy vẫn không thể trụ vững trước đối thủ Hàn Quốc có thể hình, sức mạnh hơn hẳn trong hiệp hai. Dù sao ở giải đấu này, họ cũng đã tiến bộ vượt bậc về thể lực và tỏ ra thích nghi với chiến thuật mới”.

[box]Triều Tiên đoạt HCV bóng đá nữ Asiad 17

Tối 1-10, tuyển nữ CHDCND Triều Tiên đã đoạt tấm HCV môn bóng đá nữ tại Asiad 17 sau khi đá bại tuyển nữ Nhật Bản 3-1 ở trận chung kết.

Ở trận đấu này, CHDCND Triều Tiên thi đấu nhỉnh hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Ba bàn thắng của Triều Tiên được ghi do công của tiền vệ Kim Yunmi (phút 12), Ra Unsim (phút 52) và Ho Unbyol (phút 87). Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Miyama Aya là người mang về bàn gỡ cho các cầu thủ nữ Nhật Bản.

Thắng Nhật Bản, Triều Tiên đã đòi lại món nợ để thua đội bóng xứ mặt trời mọc ở trận tranh HCV tại Asiad Quảng Châu (Trung Quốc) 2010. Đây cũng là chiếc HCV thứ ba trong bốn kỳ Asiad gần nhất của bóng đá nữ Triều Tiên.

H.D.[/box]

H.ĐĂNG - N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên