29/05/2017 09:04 GMT+7

Bữa tiệc rồi cũng phải tàn...

HUY ĐĂNG (Từ JEONJU)
HUY ĐĂNG (Từ JEONJU)

TT - Buồn bã, thất vọng, hụt hẫng là những cảm xúc thường thấy sau một trận thua, đặc biệt là khi đã kỳ vọng quá nhiều trước trận. Nhưng lưu luyến có lẽ mới là cảm xúc chính của hơn một vạn kiều bào Việt đến sân vận động Jeonju hôm qua (28-5) để cổ vũ cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận quyết đấu với U-20 Honduras.

Các CĐV Việt sinh sống tại Hàn lưu luyến chia tay đội U-20 VN. Ảnh: H.Đ.
Các CĐV Việt sinh sống tại Hàn lưu luyến chia tay đội U-20 VN. Ảnh: H.Đ.

10.427, đó là số lượng khán giả đổ đến sân vận động Jeonju, tất nhiên cũng như những trận trước, hầu như toàn bộ là các kiều bào Việt sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc. Tổng cộng gần bằng cả 2 trận cầu trước đó.

Trước trận, có nhiều lo ngại rằng lượng khán giả đến cổ vũ VN có thể không được đông như 2 trận cầu trước đó, bởi Jeonju không phải là một thành phố công nghiệp như Cheonan - nơi diễn ra 2 lượt trận đầu, là điểm đến lý tưởng của các công nhân xuất khẩu lao động Việt. Nhưng rồi những con tim đam mê bóng đá một lần nữa khiến cánh truyền thông, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và cả ban tổ chức phải bất ngờ. Không chỉ mình Jeonju cung cấp sự cổ vũ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, mà là nhiều thành phố khác nữa.

Nguyễn Quang Anh, trưởng nhóm một hội CĐV lên đến cả trăm người đến từ thành phố Daegu, cho biết: “Chúng tôi đã đi xe khoảng 200km để đến đây. Vì bận công việc, đường sá xa nên mọi người không thể đến cổ vũ đội nhà trong hai trận đầu. Hôm nay (28-5) là chủ nhật nên nhất định phải đi”.

Gần sát giờ bóng lăn, quầy vé trước sân vẫn chật cứng người mua - những kiều bào Việt sinh sống khắp mọi miền đất nước hối hả vượt hàng trăm dặm đường đến sân vừa kịp để cổ vũ cho đội bóng quê hương. Nhiều sự háo hức, kỳ vọng đến thế, nhưng nỗi buồn không phải là thứ cảm xúc chiếm giữ khán đài sân Jeonju. Các CĐV vẫn tươi cười với những người bại trận, thậm chí cố gắng nán lại sân đến tận khi bóng dáng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mất hút trong đường hầm. “Tha hương ngộ cố tri”, ước mong lớn nhất của những công nhân lao động, cô dâu, du học sinh Việt sống xa nhà nhiều năm trời trên đất khách đơn giản chỉ là được tận mắt dõi theo đội bóng quê nhà,

Với nhiều CĐV, những yếu tố chuyên môn như “bàn thắng đầu tiên trong lịch sử ở World Cup”, rồi “điểm số đầu tiên”, “trận thắng đầu tiên” có lẽ không phải là điều họ chờ đợi nhất. World Cup U-20 2017 giống như một bữa tiệc hội ngộ người thân, mà chỉ cần thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiến xa hơn một chút, bữa tiệc sẽ càng kéo dài hơn. Nhưng rồi, bữa tiệc nào mà chẳng đến lúc tàn…

HUY ĐĂNG (Từ JEONJU)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-20 VN CĐV