02/11/2011 02:05 GMT+7

Bressan giúp BATE cầm chân Milan

T.VĨ   
T.VĨ   

TTO - Rạng sáng 2-1, BATE Borisov đã kiên cường cầm chân AC Milan 1-1 trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ tư vòng đầu bảng Champions League. Người đã ghi bàn gỡ hòa cho BATE Borisov là tiền vệ Bressan với một pha dứt điểm chính xác trêm chấm 11m ở phút 54 sau tình huống Kontsevoi bị Abate đẩy ngã trong vòng cấm.

Một trận hòa đáng thất vọng của các học trò HLV Allegri. Ở trận đấu này, AC Milan với một lối chơi tấn công dồn dập đã dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 6, AC Milan đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái, đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ gọc hẹp của Ibrahimovic sau đường nhả bóng của Robinho lại không thắng được thủ thành Gutor.

Không Pato (chấn thương), Cassano (đau) nhưng với bộ đôi: Ibrahimovic - Robinho đang thi đấu cực kỳ ăn ý, AC Milan cũng không gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Phút 22, từ pha lên bóng bên cánh phải, Ibrahimovic phối hợp với Robinho rồi băng vào đón đường căng ngang của tiền đạo này. Trong tư thế không người kèm, sát thủ người Thụy Điển đã dễ dàng khai thông thế bế tắc cho AC Milan bằng một pha dứt điểm chéo góc không thể cản phá.

VE1LRJKe.jpgPhóng to
Niềm vui của Ibrahimovic sau khi mở tỉ số cho AC Milan - Ảnh: Getty

Có thể nói đây là trận đấu của bộ đôi: Ibrahimovic - Robinho. Ngoài pha phối hợp đem về bàn mở tỉ số, bộ đôi Ibrahimovic - Robinho còn rất nhiều lần khác làm ngã nghiên hàng phòng ngự BATE Borisov bằng những pha phối hợp cực kì ăn ý và chuẩn xác. Đáng tiếc ở những tình huống quyết định, cả Ibrahimovic và Robinho đều chưa thật xuất sắc nên đội khách mới không có được bàn thắng thứ 2 dù tạo ra cả tá cơ hội ghi bàn.

Robinho chính là cầu thủ gây thất vọng nhất khi anh bỏ lỡ qua nhiều cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha lên bóng ở phút 39 khi anh có cơ hội đối mặt với thủ thành Gutor sau đường chọc khe của Boateng. Sau đó, anh tiếp tục vượt qua cả thủ thành Gutor nhưng đến lúc đưa bóng vào lưới thì anh lại gây thất vọng với pha dứt điểm trúng cột dọc khi trước mặt chỉ là khung thành trống.

Không có được bàn thắng nhân đôi cách biệt sau hàng loạt cơ hội tạo ra, AC Milan đã phải hứng chịu quy luật của bóng đá là bị thủng lưới. Phút 54, hậu vệ trẻ Abate đã có một pha xử lí thiếu kinh nghiệm khi dùng vai đẩy ngã Kontsevoi trong vòng cấm trong một tình huống chẳng mấy nguy hiểm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Bressan đã dễ dàng đánh bại thủ thành Abbiati, quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Bàn gỡ đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các cầu thủ BATE Borisov, giúp họ chơi ngang ngửa với đội khách ở những phút sau đó. Nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm nên BATE Borisov không thể tung ra được những cú đấm quyết định trong bối cảnh đối phương đang lúng túng sau bàn gỡ.

z22v1wMq.jpgPhóng to
Sự vô duyên của Robinho chính là nguyên nhân khiến AC Milan bị cầm chân - Ảnh: Getty

Ở chiều ngược lại, AC Milan với quyết tâm giành trọn 3 điểm đã đưa thêm Seedorf và Simone Ganz vào sân để tăng cường sức tấn công. Nhưng do quá nôn nóng nên những pha phối hợp của họ không còn sắc sảo như đầu trận, qua đó gặp khó trong việc xuyên phá hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Tình huống đáng chú nhất của AC Milan trong những phút còn lại là pha lên bóng ở phút 76 khi Boateng bứt tốc độ băng lên đón đường chuyền của đồng đội. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, hai pha dứt điểm liên tiếp của tuyển thủ Ghana hết bị thủ thành Gutor cản phá lại bị trung vệ Simic chặn đứng ngay vạch vôi.

Hòa 1-1, AC Milan vẫn duy trì được mạch trận bất bại nhưng bấy nhiêu chưa thể giúp họ có mặt ở vòng knock-out. Hiện tại, AC Milan đang hơn Barcelona 1 điểm và hơn đội bét bảng Viktoria Plzen 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 đối thủ này 1 trận (trận Viktoria Plzen và Barcelona diễn ra lúc 02g45). Vì thế, nếu Barcelona đánh bại Viktoria Plzen ở trận đấu sau đó, AC Milan sẽ theo gót đối thủ này vào vòng đấu loại trực tiếp.

Còn nếu Barcelona hòa hoặc thua Viktoria Plzen, thầy trò HLV Allegri phải kiếm thêm được 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại mới có vé vào vòng knock-out.

T.VĨ   
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên