10/12/2013 06:36 GMT+7

Brazil quyết chống bạo lực sân cỏ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau sự cố ba cổ động viên bị trọng thương ở trận Atletico Paranaense gặp Vasco da Gama trong khuôn khổ Giải vô địch quốc gia Brazil, Tổng thống và Bộ trưởng thể thao nước này khẳng định sẽ chống bạo lực đến cùng.

AFP dẫn lời Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff: "Một quốc gia bóng đá không chấp nhận bạo lực trên khán đài. Hành vi này đi ngược lại với tất cả những gì bóng đá Brazil đang xây dựng. Việc cảnh sát có mặt trong sân vận động là điều cần thiết".

Trong khi đó, Bộ trưởng thể thao Aldo Rebelo chỉ nói ngắn gọn: "Những kẻ gây ra bạo lực sẽ phải bị bắt và trừng trị thích đáng". Sau sự cố, giới truyền thông Brazil lo ngại cho tình trạng an ninh sân cỏ tại đất nước này, nhất là khi Brazil sẽ tổ chức VCK World Cup 2014 vào mùa hè năm sau.

Andrei Rodrigues, một quan chức cấp cao chuyên trách các sự kiện lớn tại Brazil  khẳng định, sự cố này sẽ không lập lại tại VCK World Cup 2014. Ông nói: "Điều tôi có thể khẳng định là hệ thống an ninh ở trận đấu này hoàn toàn khác với các trận đấu tại World Cup. Tất cả 12 sân vận động tổ chức World Cup 2014 đều có 200 camera an ninh theo dõi với kế hoạch tác chiến rõ ràng".

FIFA cũng cho biết sự cố này không làm họ lo ngại khả năng tổ chức World Cup của Brazil. Người phát ngôn của FIFA nói: "World Cup 2014 có một kế hoạch an ninh cực kỳ hiệu quả, kết hợp giữa lực lượng bảo vệ tư nhân với các nhà chức trách nhằm đảm bảo tối đa sự an toàn của các cổ động viên, cầu thủ hay bất kỳ ai có liên quan trong trận đấu".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên