18/07/2014 10:29 GMT+7

Brazil lên danh sách ứng cử viên dẫn dắt đội tuyển

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) vừa tiết lộ bản danh sách các ứng cử viên thay thế ông Felipe Scolari trong vai trò HLV đội tuyển Brazil.

Sau thảm bại của đội nhà ở World Cup, CBF đã quyết định không ký hợp đồng với HLV Scolari và sa thải các bác sĩ cũng như điều phối viên chính của đội. Ông Carlos Parreira, điều phối viên của đội ở World Cup 2014 sẽ được thay thế bằng ông Gilmar Rinaldi, cựu thủ môn của tuyển Brazil ở World Cup 1994.

Ông Jose Maria Marin, chủ tịch CBF nói với Hãng tin AFP: "Chúng tôi dự định sẽ công bố HLV mới của tuyển Brazil vào đầu tuần tới nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ".

Theo tiết lộ của Hãng tin AFP, ứng cử viên số một cho vị trí HLV tuyển Brazil hiện tại là ông Tite (tên đầy đủ là Adenor Leonardo Bacchi), người đang dẫn dắt đội bóng Corinthians ở Brazil. Ông Tite là một HLV danh tiếng ở Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ khi từng đưa Corinthians giành chức vô địch Copa Libertadores và FIFA World Cup 2012 (thắng Chelsea ở trận chung kết).

Dù vậy, ông Gilmar Rinaldi cho biết: "Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều nhưng CBF chưa khẳng định cái tên cụ thể nào cả".

Một ứng cử viên nặng ký khác là HLV Muricy Ramalho, người đang dẫn dắt CLB Sao Paulo. Hồi HLV Carlos Dunga bị tuyển Brazil sa thải vào năm 2010, ông Ramalho từng được CBF lựa chọn nhưng đội bóng mà ông đang dẫn dắt khi đó là Fluminense lại không chấp nhận "thả" HLV của mình. Ông Muricy chính là người từng làm việc với Neymar ở CLB Santos.

Bên cạnh đó, HLV Alexandre Gallo, người đã dẫn dắt đội tuyển U-21 Brazil vô địch Giải U-21 bóng đá thế giới International Toulon cũng được xem là một lựa chọn hợp lý cho mục tiêu trẻ hóa đội tuyển Brazil trong tương lai.

Dù vậy, Hãng tin AFP cho biết nhiều thành viên CBF đưa ra quan điểm về việc nên "Âu hóa" bóng đá Brazil để có thể cạnh tranh được với các đội tuyển bóng đá của châu Âu. Theo quan điểm này, Brazil nên chọn một HLV có kinh nghiệm làm việc ở châu Âu.

Theo tiêu chí này, HLV được nhắc đến đó là cựu danh thủ Clarence Seedorf, người từng dẫn dắt CLB AC Milan mùa giải trước. Dù không tạo được ấn tượng trong vai trò HLV ở Ý nhưng ở Brazil, Seedorf lại rất được yêu mến sau khoảng thời gian thi đấu cho CLB Botafogo.

Ngoài ra, một HLV người Brazil đang làm việc ở nước ngoài là ông Cuca, người đang dẫn dắt CLB Shandong Luneng (Trung Quốc) cũng được nhắc đến trong danh sách ứng cử viên.

Trước những quan điểm về việc bóng đá Brazil cần phải học tập theo thành công của bóng đá Đức, điều phối viên kỹ thuật Gilmar Rinaldi nói: "Bây giờ chúng tôi phải lắng nghe nhưng sẽ không sao chép thành công của bất kỳ ai. Điều quan trọng bây giờ là phải xác định những gì chúng ta muốn và xây dựng nền tảng cho tương lai".

[box]

Nhưng sự thay đổi đáng kể nhất của bóng đá Brazil sẽ là ở chức chủ tịch CBF, khi chủ tịch đương nhiệm Jose Maria Marin sẽ hết nhiệm kỳ vào năm sau. Ứng cử viên số một thay thế ông Marin là luật sư Marco Polo Del Nero.

Dù vậy, việc ông Del Nero đã ngoài 70 tuổi khiến nhiều người phản đối khi xu hướng của bóng đá Brazil đó là trẻ hóa . Cựu danh thủ Romario nói: "Bạn có nghĩ ông ta đủ sức tạo ra những đổi mới không? Tôi chắc chắn là không"

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên