29/06/2017 04:06 GMT+7

Bravo tỏa sáng đưa Chile vào chung kết Confederations Cup 2017

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 29-6, thủ thành Claudio Bravo đã tỏa sáng rực rỡ khi cản phá thành công ba cú sút luân lưu của Bồ Đào Nha, giúp Chile thắng 3-0 (hòa 0-0 sau 120 phút) để đoạt vé vào chung kết Confederations Cup 2017 đang diễn ra ở Nga.

Thủ môn Patricio (Bồ Đào Nha) cản phá thành công cú sút của Vatgas. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm do cả hai đội đều chơi thận trọng. Chile nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8 sau pha dàn xếp tấn công hay ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Eduardo Vargas lại bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Chile khi không đánh bại được thủ môn Patricio trong pha đối mặt sau đường chuyền dọn cỗ của Alexis Sanchez.

Video clip trận Bồ Đào Nha - Chile. Nguồn: YOUTUBE

Bồ Đào Nha đáp trả ngay lập tức và Cristiano Ronaldo cũng đã có pha kiến tạo tuyệt đẹp từ cánh trái cho Andre Silva thoát xuống đối mặt với thủ môn Claudio Bravo. Nhưng Andre Silva cũng đã bỏ lỡ cơ hội đưa Bồ Đào Nha vượt lên khi không đánh bại được thủ môn Bravo từ cự li gần.

Nỗi thất vọng của Ronaldo sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: REUTERS

Những phút sau đó, hai đội thi đấu chặt chẽ, đặc biệt là trong phòng ngự nên những tình huống nguy hiểm cũng không còn xuất hiện nhiều. Trận này, Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Sanchez (Chile) đều thi đấu rất nỗ lực với quyết tâm giành chiến thắng cho đội nhà. Tuy nhiên, do nôn nóng nên khi cơ hội đến, Ronaldo và Sanchez cũng đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc khiến cả Bồ Đào Nha và Chile đều không có được bàn thắng.

Bất phân thắng bại trong giờ thi đấu chính thức, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ để phân định thắng thua. Ở hiệp phụ, Chile chơi tốt hơn và có ít nhất hai cơ hội để hạ gục đối thủ. Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên cả Arturo Vidal và Martin Rodriguez đều dứt điểm dội khung thành Bồ Đào Nha khiến Chile không có bàn thắng.

Thủ môn Bravo bay người cản cú sút luân lưu của Ricardo Quaresma. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chile sau khi đoạt vé vào chung kết Confederations Cup 2017. Ảnh: REUTERS

Hòa 0-0 sau 120 phút, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Và ở loạt “đấu súng” cân não thủ thành Bravo đã tỏa sáng rực rỡ khi bay người cản phá thành công cả ba cú sút của Ricardo Quaresma, Joao Moutinho và Nani, giúp Chile giành chiến thắng 3-0 chỉ sau 3 lượt sút và đoạt vé vào chung kết Confederations Cup 2017.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên