24/01/2013 07:56 GMT+7

Bradford và chuyện cổ tích xứ sương mù

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù đang chơi ở Giải hạng tư nước Anh nhưng Bradford City đã viết nên câu chuyện cổ tích khi giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Aston Villa sau hai loạt trận để có mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh (League Cup).

TT - Dù đang chơi ở Giải hạng tư nước Anh nhưng Bradford City đã viết nên câu chuyện cổ tích khi giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Aston Villa sau hai loạt trận để có mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh (League Cup).

Trước khi League Cup khởi tranh, Bradford bị đánh giá là “đội lót đường” với tỉ lệ cược 1 ăn 2.000 cho cơ hội đăng quang. Nhận định này xuất phát từ việc Bradford có lực lượng rất yếu. Cụ thể, đội hình của họ chỉ có mỗi tiền đạo 25 tuổi James Hanson được định giá trên thị trường chuyển nhượng là 7.500 bảng Anh (khoảng 230 triệu đồng), còn lại những cầu thủ khác đều vô danh.

Mang thân phận “con nhà nghèo” nhưng Bradford không hề tự ti khi luôn chơi với sự tự tin cao độ dù gặp bất cứ đối thủ nào. Điều đó cộng với tinh thần đoàn kết và lối chơi kỷ luật đã giúp Bradford bước đi một cách ngoan cường. Đáng chú ý, con đường đi đến thành công của Bradford lắm chông gai khi lần lượt đối mặt với những đối thủ chơi ở những giải đấu cao hơn họ như: Notts County (Giải hạng ba), Watford (Giải hạng nhất), Wigan và Arsenal (Giải ngoại hạng Anh)... Không quá lời khi cho rằng đó đều là “những gã khổng lồ” so với “chú bé tí hon” Bradford. Nhưng tất cả đều bị Bradford khuất phục, trong đó vang dội nhất là trận thắng Arsenal 3-2 trên chấm 11m (hòa 1-1 sau 120 phút) ở tứ kết.

Tiếp đó, đối thủ của Bradford ở bán kết là Aston Villa - đội bóng rất nổi tiếng ở Anh với 138 năm tồn tại và bảy lần bước lên bục cao nhất của bóng đá Anh. Hiện Aston Villa sở hữu lực lượng khá mạnh với nhiều cầu thủ triệu phú như: Shay Given, Darren Bent, Gabriel Agbonlahor, Stiliyan Petrov, Stephen Ireland, Richard Dunne...Nhưng một lần nữa Bradford đã chơi tuyệt vời để thắng Aston Villa 3-1 trên sân nhà lượt đi.

Trong trận lượt về diễn ra rạng sáng 23-1 (giờ VN), dấu ấn rõ nét nhất mà Bradford để lại trong lòng mọi người chính là sự kiên cường. Ở trận này, chủ nhà Aston Villa nhập cuộc rất quyết tâm và sớm có bàn mở tỉ số ở phút 24 do công của tiền đạo Christian Benteke. Bàn thắng này đã nhen nhóm hi vọng sống còn cho Aston Villa vì họ chỉ cần ghi thêm một bàn và không để thủng lưới là sẽ giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

Vì vậy, Aston Villa đã gia tăng sức ép kinh khủng lên khu cầu môn của Bradford với những pha tấn công liên tiếp cùng nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Chơi phòng ngự lăn xả, Bradford chẳng những không bị thủng lưới thêm mà còn có được bàn gỡ hòa 1-1 do công của tiền đạo James Hanson. Thú vị là sau khi bị vỡ xương ngón chân, James Hanson chỉ mới trở lại tập luyện vài ngày và năm phút trước khi ra sân, chân sút này phải tiêm thuốc giảm đau để có thể thi đấu. Dù phải cắn răng nhịn đau để thi đấu nhưng James Hanson đã chơi rất hay và được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Pha làm bàn của James Hanson đã khiến trận đấu ngã ngũ dù sau đó Weimann ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Aston Villa. Kết quả này giúp Bradford thắng chung cuộc 4-3 sau hai loạt trận, trở thành đội bóng chơi ở hạng thấp nhất nước Anh có mặt ở trận chung kết League Cup trong 50 năm qua.

Trả lời phỏng vấn tờ The Guardian (Anh) sau trận đấu, HLV Phil Parkinson (Bradford) đã hết lời ca ngợi các học trò khi nói: “Sau những gì họ đã làm được, những chàng trai của tôi sẽ được nhắc đến trong lịch sử Bradford. Đồng thời, thành công tại League Cup sẽ mang đến những nguồn thu lớn cho chúng tôi”.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên