05/06/2010 09:21 GMT+7

Bóng ma chấn thương hoành hành các đội tuyển

NGỌC ĐIỆP tổng hợp
NGỌC ĐIỆP tổng hợp

TTO - World Cup 2010 vẫn chưa diễn ra, song hệ quả từ những chấn thương trước thềm của giải thật sự đang khiến nhiều đội tuyển lao đao. Mới đây, đã có thêm các ngôi sao của tuyển Anh, Ý và Bờ Biển Ngà trở nạn nhân của bóng ma chấn thương.

MIZk4BYg.jpgPhóng to
Hàng thủ của tuyển Anh sẽ suy giảm khi không có Rio Ferdinand - Ảnh: Getty Images

Sau David Beckham, hậu vệ Rio Ferdinand của tuyển Anh là ngôi sao mới nhất phải nói lời chia tay World Cup 2010 ngay trong buổi tập đầu tiên của tuyển Anh trên đất Nam Phi. Theo Reuters, hậu vệ của Manchester United dính chấn thương dây chằng đầu gối khá nghiêm trọng sau pha va chạm với tiền đạo Emile Heskey. Xác nhận từ Liên đoàn Bóng đá Anh cho biết Ferdinand cần nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần để điều trị chấn thương.

“Chẳng ai cảm thấy vui khi Rio Ferdinand phải chia tay đội tuyển. Tầm quan trọng của anh ấy nơi đội tuyển không cần phải bàn cãi nhiều. Vắng Rio Ferdinand thật sự là một tổn thất lớn cho tuyển Anh”, HLV Capello cho biết.

Để trám chỗ Ferdinand, HLV Fabio Capello miễn cưỡng cho gọi hậu vệ Michael Dawson thay thế. Theo đó, tiền vệ Steven Gerrard sẽ được trao chiếc băng đội trưởng tuyển Anh tại World Cup 2010.

Trong khi đó, CĐV của tuyển Bờ Biển Ngà chắc chắn trải qua một đêm không ngủ khi ngôi sao Didier Drogba dính chấn thương khuỷu tay trong trận Bờ Biển Ngà thắng Nhật Bản 2-0 vào hôm qua 4-6.

Không lâu sau khi Drogba được đưa đến bệnh viện kiểm tra chấn thương, một số tờ báo Pháp sau đó đưa tin Drogba phải chia tay World Cup vì chấn thương. Ngoài ra, đồng đội của cầu thủ này là Kolo Toure cũng xác nhận như thế.

Wjjc4eOD.jpgPhóng to
Didier Drogba mà vắng mặt thì Bờ Biển Ngà lâm nguy - Ảnh: AP

Tuy nhiên, Hãng tin Reuters ngày 4-6 trích thông tin từ báo chí Pháp lại cho biết không hề có chuyện Drogba sẽ vắng mặt tại World Cup. Song song đó, Drogba chắc chắn sẽ nhanh chóng hồi phục chấn thương để trở lại trong trận mở màn World Cup gặp Bồ Đào Nha vào ngày 15-6. Lúc này, những thông tin về khả năng ra sân của Drogba tại World Cup rất trái chiều, vẫn chưa thể xác định chính xác tiền đạo của Chelsea sẽ kịp trở lại hay không.

Trong trường hợp Drogba không thể trở lại cùng tuyển Bờ Biển Ngà, đây thật sự là một tổn thất không thể bù đắp cho đội tuyển này. Hơn hết, Drogba vốn là thủ lĩnh trên hàng công và là ngôi sao được kỳ vọng nhất của Bờ Biển Ngà tại World Cup 2010.

Bên cạnh đó, chân sút này đang có phong độ rất tốt khi đã ghi được 37 bàn cho Chelsea ở mùa giải 2009-2010. Do vậy, việc thiếu vắng Drogba sẽ khiến hàng công của đội tuyển bị suy giảm đáng kể, kéo theo điều này là khả năng đi tiếp của Bờ Biển Ngà mong manh hơn khi tại World Cup 2010, Bờ Biển Ngà rơi vào bảng tử thần với sự góp mặt của Brazil, Bồ Đào Nha và ẩn số CHDCND Triều Tiên.

Cr9rJITA.jpgPhóng to
Tuyển Ý sẽ không có sự phục vụ của “nhà ảo thuật” Pirlo trong trận ra quân - Ảnh: AP

Đến với tình hình của tuyển Ý, dư âm từ trận thua Mexico (diễn ra ngày 3-6) vừa qua khiến các nhà vô địch World Cup 2006 đứng trước nguy cơ lớn không có sự phục vụ của tiền vệ Andrea Pirlo trong những trận đấu đầu giải. Theo bác sĩ của tuyển Ý, ông Enrico Castellacci, Pirlo đã dính chấn thương bắp chân và cần nghỉ thi đấu ít nhất 15-20 ngày.

Theo dự kiến, Pirlo sẽ vắng mặt trong trận ra quân gặp Paraguay ngày 14-6 và phải chạy đua với thời gian để trở lại trong trận gặp New Zealand vào ngày 20-6.

NGỌC ĐIỆP tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên