13/07/2013 20:30 GMT+7

U-20 Pháp trước cơ hội lịch sử

LÊ HOÀI DƯ
LÊ HOÀI DƯ

TT - Đội tuyển U-20 Pháp sẽ gặp U-20 Uruguay ở chung kết (THTT 1g ngày 14-7 trên kênh HTV9). Trước trận đấu này, Pháp được đánh giá rất cao về cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi vô địch. Cụ thể hãng cá cược châu Á ra kèo: Pháp chấp Uruguay nửa trái, một trái. Còn các cây bút bình luận bóng đá quốc tế cũng dự đoán Pháp thắng với cách biệt hai bàn.

Nguyên nhân khiến Pháp được đánh giá cao như thế do họ có lực lượng rất mạnh với nhiều ngôi sao tài năng như: tiền đạo Yaya Sanogo (Arsenal), tiền vệ Paul Pogba (Juventus), Florian Thauvin (Bastia), Geoffrey Kondogbia (Sevilla)... Một ưu thế khác của U-20 Pháp là thể lực vì họ chỉ cần 90 phút đã đánh bại Ghana 2-1 ở bán kết, trong khi Uruguay phải vắt kiệt sức mới có thể vượt qua Iraq 7-6 ở loạt sút 11m (hòa 1-1 sau 120 phút) ở trận bán kết còn lại.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Uruguay không phải “dễ xơi”, khi trên đường tiến vào trận chung kết đã quật ngã rất nhiều đối thủ mạnh. Nổi bật nhất là trận thắng ứng viên số 1 Tây Ban Nha 1-0 ở tứ kết. Xem Uruguay thi đấu những trận đã qua, có thể thấy điểm mạnh của họ là hàng phòng ngự được tổ chức tốt và luôn rất tập trung ở các thời điểm quan trọng. Chính vì vậy mà đến thời điểm này Uruguay chỉ mới thủng lưới ba bàn.

LÊ HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên