11/07/2013 05:51 GMT+7

Leonardo bất ngờ từ chức tại Paris Saint-Germain

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Cựu thuyền trưởng của AC Milan, Leonardo vừa bất ngờ tuyên bố từ chức cương vị Giám đốc thể thao câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG).

Thông tin này cũng đã được lãnh đạo PSG xác nhận trên website chính thức của CLB: "Leonardo hôm nay thông báo với PSG về việc sẽ chia tay đội bóng vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng hè năm nay (31-8)".

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc nhưng sẽ tôn trọng quyết định của ông ấy. Chúng tôi xin gởi lời cám ơn đến Leonardo vì những gì ông ấy đã làm cho PSG. Chúc Leonardo thành công và may mắn trong tương lai".

Dù PSG không nêu nguyên nhân Leonardo từ chức nhưng ai cũng biết cựu tiền vệ Brazil ra đi là vì án phạt cấm hành nghề trong 13 tháng từ LĐBĐ Pháp vì hành vi đẩy ngã trọng tài trong trận PSG hòa 1-1 với Valenciennesở Giải vô địch Pháp (Ligue 1) hôm 5-5.

Thật ra lúc đầu án phạt dành cho Leonardo chỉ là 9 tháng. Nhưng sau khi nộp đơn kháng án, cựu tiền vệ Brazil lại vắng mặt trong ngày giải trình (được cho là sang Ý đàm phán mua tiền đạo Edinson Cavani của Napoli) nên LĐBĐ Pháp đã quyết định tăng hình phạt cấm hành nghề với Leonardo lên thành 13 tháng, khiến ông phải làm khán giả trong cả mùa bóng tới của PSG (đến 6-2014 mới chấm dứt).

Leonardo, 43 tuổi, đảm nhận cương vị Giám đốc thể thao PSG vào tháng 6-2011. Trong hai năm nắm quyền tại PSG, Leonardo đã đem về cho PSG rất nhiều những ngôi sao hàng đấu thế giới, tiêu biểu như: Javier Pastore, Ezequiel Lavezzi, Thiago Motta, Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic, và sắp tới có thể là Edinson Cavani.

Chính nhờ những gương mặt Leonardo đưa về, PSG đã làm mưa làm gió tại Ligue 1 và đã giành ngôi vô địch Pháp đầu tiên sau 19 năm chờ đợi.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên