01/09/2013 08:33 GMT+7

Juventus đại thắng Lazio

TTO - Rạng sáng 1-9, Juventus đại thắng Lazio 4-1 trên sân nhà Juventus Arena. Sau hai vòng đấu tại Serie A, cả Juventus và Napoli đều được 6 điểm.

Juventus ra sân với đội hình quen thuộc 3-5-2. Bỏ qua 10 phút đầu nhập cuộc không tốt, ở 80 phút còn lại của trận đấu, Juventus là đội bóng hoàn toàn chiếm ưu thế.

Sau khoảng thời gian bị Lazio dồn ép ở đầu trận, Juventus dần lấy lại lối chơi; Pirlo giữ bóng để điều tiết nhịp độ ở giữa sân trong khi Pogba và Vidal liên tục dâng cao phối hợp với Asamoah, Lichsteiner ở hai cánh. Cặp tiền đạo Tevez - Vucinic di chuyển rộng để tạo khoảng trống, làm rối loạn hàng thủ của Lazio.

Lối chơi giàu năng lượng, di chuyển nhiều, chuyền ít chạm nhưng hiệu quả đã giúp Juventus sớm có bàn thắng. Pogba ở trận thứ hai liên tiếp tại Serie A có pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, lần này là cú tỉa bóng cho Vidal ở trung lộ để tiền vệ người Chile mở tỉ số ở phút 14.

12 phút sau, Vidal lập cú đúp khi phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền dài của trung vệ Bonucci, nâng tỉ số lên 2-0. Trong trận đấu này, Bonucci thể hiện nhãn quan chiến thuật rất sắc bén. Sau đường chuyền dài cho Vidal ghi bàn, đến đầu hiệp hai, một lần nữa trung vệ này chuyền dài vượt tuyến, Vucinic phá bẫy việt vị, thoát xuống ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-1 ở đầu hiệp hai.

Tình thế trở nên hoàn toàn bế tắc cho Lazio khi át chủ bài trên hàng công, Hernanes dùng tay chơi bóng, lãnh thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 63. Bị dẫn hai bàn, lại chơi thiếu người, Lazio hoàn toàn mất nhuệ khí trong khi đó Juventus cũng không vội vã tung sức.

30 phút cuối trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt nhưng Tevez vẫn kịp tỏa sáng với một cú sút tuyệt đẹp chạm xà và một cú đá khác đẹp không kém, nâng tỉ số lên 4-1 ở phút 80. Như vậy, Tevez đã ghi bàn trong cả ba trận chính thức của Juventus, trong trận Siêu cúp Ý - thắng Lazio 4-0 cũng như hai trận đầu tiên tại Serie A - thắng Sampdoria 1-0 và thắng Lazio 4-1.

Trong trận đấu sớm trước đó, bộ ba Hamsik - Callejon - Higuain lại tỏa sáng, đem về trọn vẹn ba điểm cho Napoli. Ở vòng đầu tiên, Hamsik lập cú đúp còn Callejon ghi một bàn vào lưới Bologna; Higuain không lập công nhưng đóng góp rất nhiều vào lối chơi.

Hôm 1-9, cả ba cùng lên tiếng, ghi bốn bàn vào lưới Chievo, giúp Napoli thắng 4-2. Chievo đã hai lần gỡ hòa nhưng cuối cùng vẫn đánh thúc thủ. Hamsik một lần nữa lập cú đúp (13', 64'), hai bàn còn lại do công của Callejon (28') và Higuain (70'). Paloschi ghi cả hai bàn cho Chievo (24', 40')

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên