27/03/2018 15:15 GMT+7

Bóng đá Trung Quốc tranh cãi vì hình xăm

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - ​Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ các CĐV khi có ý định cấm các cầu thủ khoe hình xăm trong các trận đấu quốc tế vì điều này đi ngược lại “giá trị và văn hóa” đất nước.

Wei Shihao bịt kín tay vì sợ để lộ hình xăm. Ảnh: GETTY IMAGES

CFA không có một văn bản chính thức nào về việc cấm các tuyển thủ khoe hình xăm. Tuy nhiên, theo báo thể thao Titan Sports, lệnh cấm này là “luật bất thành văn” và các tuyển thủ Trung Quốc buộc phải tuân theo.

Thực tế trong 2 trận đấu với đội tuyển Xứ Wales và Uruguay ở giải giao hữu China Cup tại Nam Ninh mới đây, các cầu thủ Trung Quốc có hình xăm đều tìm cách che chắn cẩn thận, không để lộ ra bên ngoài.

Trong trận thua CH Czech 1-4 hôm 26-3 ở China Cup, tiền vệ Cai Huikang đã mặc áo dài tay để che những hình xăm chi chít trên hai cánh tay. Tương tự, cầu thủ Wei Shihao cũng phải băng cánh tay trái của anh lại để tránh lộ hình xăm ra ngoài.

Khi có những thông tin về việc CFA cấm các tuyển thủ khoe hình xăm, nhiều CĐV Trung Quốc đã không đồng tình khi cho rằng, lệnh cấm nói trên không cần thiết bởi nó chẳng giúp các cầu thủ nâng cao trình độ. Sự chỉ trích của các CĐV bùng phát dữ dội hơn nữa khi Trung Quốc thua cả 2 trận ở China Cup 2018 và nhận đến 10 bàn thua.

Nhiều thông tin cho rằng Zhang Linpeng không ra sân trong 2 trận ở China Cup vì xăm mình quá nhiều. Ảnh: SHANGHAITIMES

Nhiều CĐV còn cho rằng, chính lệnh cấm tuyển thủ khoe hình xăm là nguyên nhân khiến họ thi đấu không tốt và nhận kết quả thảm hại. Mọi chuyện tệ hơn khi có nguồn tin cho rằng, việc cấm khoe hình xăm còn khiến đội tuyển quốc gia bị sứt mẻ lực lượng.

Cụ thể, HLV Marcelo Lippi đã không sử dụng trung vệ hàng đầu Zhang Linpeng ở China Cup 2018 vì anh này xăm mình quá nhiều chứ không gặp chấn thương như những gì truyền thông đăng tải.

Quá bức xúc trước lệnh cấm kỳ quặc của CFA, một CĐV Trung Quốc chế giễu khi viết trên mạng xã hội Weibo: “ CFA cuối cùng cũng đã tìm ra vấn đề của bóng đá nước nhà! Tiếp đến hãy cấm các cầu thủ hút thuốc và cắt tóc. Nhờ vậy, họ sẽ sớm vươn lên đẳng cấp thế giới”.

Một tài khoản Weibo khác giận dữ: “Các cầu thủ Trung Quốc đá tệ hại, CFA không tìm cách cải thiện mà lại đi kiểm soát hình xăm”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trung Quốc bóng đá