27/04/2014 02:06 GMT+7

Bóng đá thế giới tiếc thương Tito Vilanova

H.DƯ
H.DƯ

TT - Ngày 25-4 (giờ VN), cựu HLV của Barcelona Tito Vilanova đã qua đời ở tuổi 45 sau ba năm chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến nước bọt.

Trên website chính thức của Barcelona (fcbarcelona.com), chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã gửi lời chia buồn: “Tito Vilanova là một người tuyệt vời và sẽ không bao giờ bị lãng quên tại Barcelona”. Ngay sau khi hay tin cựu HLV Tito Vilanova qua đời, nhiều nhân vật nổi tiếng của thể thao thế giới như VĐV quần vợt Rafael Nadal, HLV Jose Mourinho... đã gửi lời chia buồn.

Ông Tito Vilanova là trợ lý đắc lực của HLV Pep Guardiola trong giai đoạn vàng son 2008-2012 ở Barcelona. Trong quãng thời gian này, đội bóng xứ Catalan giành 14 chức vô địch ở tổng cộng 19 giải đấu tham dự. Sau đó ở mùa bóng 2012-2013, ông Tito Vilanova thay HLV Guardiola nắm quyền tại Barcelona và giúp đội bóng này vô địch La Liga, vào bán kết Champions League và giành Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Ông Tito Vilanova phát hiện bị ung thư tuyến nước bọt vào năm 2011. Sau khi sang New York (Mỹ) điều trị, bệnh tình của ông có vẻ thuyên giảm. Nhưng đến cuối năm 2012, căn bệnh này tái phát khiến ông Vilanova phải quay lại Mỹ để tiếp tục được chữa trị. Đến mùa hè 2013, ông Vilanova rời khỏi Barcelona vì không còn đủ sức khỏe đảm đương công việc.

Hãng tin AFP cho biết ngày 24-4, HLV Tito Vilanova phải nhập viện trong tình trạng sức khỏe đột ngột trở xấu. Đến ngày 25-4 HLV Vilanova đã vĩnh viễn ra đi.

H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên