23/06/2014 23:15 GMT+7

Bóng đá châu Á sắp trắng tay ở World Cup 2014

K.B.
K.B.

TT - Nếu một trong bốn đại diện của châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Úc không giành được chiến thắng ở lượt trận cuối vòng bảng, đây sẽ là lần đầu tiên trong 24 năm, bóng đá châu Á không có bất cứ trận thắng nào ở đấu trường World Cup.

Rạng sáng 23-6, Hàn Quốc thua nặng Algeria 2-4 trong trận đấu mà họ hoàn toàn lép vế trước đối phương về thể lực. Trong khi đó, Nhật Bản thua Bờ Biển Ngà 1-2 trong trận mở màn, bị Hi Lạp cầm chân 0-0 trong thế trận đối phương chỉ còn 10 người từ phút 38. Iran được xem là đội có màn trình diễn khá nhất trong số bốn đại diện của châu Á tính đến thời điểm này, trong đó có trận thua 0-1 đáng khen trước Argentina. Tuy nhiên, chỉ với 1 điểm sau hai trận, rất khó để Iran có mặt ở vòng 16 đội.

Rõ ràng nếu so với thành tích ở những kỳ World Cup gần đây khi Hàn Quốc từng có mặt tại bán kết World Cup 2002, Nhật Bản có mặt ở vòng 16 đội 2/3 kỳ dự World Cup gần nhất thì bóng đá châu Á đã thụt lùi.

HLV đội Iran Carlos Queiroz nói với Hãng tin Reuters những hạn chế trong hệ thống tổ chức giải, cách thức tổ chức, đào tạo... là nguyên nhân chính khiến bóng đá châu Á không thể bắt kịp với các đội châu Âu hay Nam Mỹ. Cựu trợ lý của HLV Alex Ferguson ở CLB Manchester United lý giải: “Châu Á bắt chước mô hình làm bóng đá của châu Âu. Đến một ngày châu Á nghĩ họ đã sắp đạt trình độ ngang bằng châu Âu thì châu Âu đã tiến thêm một bước, đơn giản vì khi châu Á phát triển, bóng đá châu Âu cũng tiến bộ”.

Sự sa sút của bóng đá châu Á tại World Cup 2014 càng khiến những người không thích FIFA cho châu Á bốn suất rưỡi dự World Cup có thêm lý do chỉ trích.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên