15/05/2015 20:48 GMT+7

Bóng đá Argentina dậy sóng sau tai nạn chết người

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Làng bóng đá chuyên nghiệp của Argentina đang chìm trong không khí tang tóc và những tranh cãi sau khi Emanuel Ortega, cầu thủ Argentina 21 tuổi qua đời trong bệnh viện chiều 15-5 (giờ VN) vì chấn thương sọ não.

Ortega chơi cho CLB San Martin de Burzaco của Giải hạng tư Argentina (Primera C). Hôm 4-5, anh gặp một tai nạn tàn khốc trong trận đấu với CLB Juventud Unida. Trong một pha tranh bóng giữa sân, Ortega cùng một cầu thủ của Juventud đua bóng ra đường biên dọc và đâm thẳng vảo bức tường phân cách sân đấu và khán đài.

Ortega nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau 10 ngày chữa trị và hai cuộc phẫu thuật, anh cuối cùng đã không qua khỏi.

Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) đã lập tức tuyên bố đình chỉ toàn bộ các trận đấu thuộc hệ thống chuyên nghiệp ở Argentina để tưởng niệm Ortega. Hãng tin BBC dẫn lời chủ tịch AFA Luis Segura nói: “Tất cả mọi người đều đồng ý nên làm như vậy. Người ta không nên chơi vào lúc này vì mức độ bi thương của thảm kịch. Tôi không nghĩ bất cứ ai có tâm trạng nghĩ về bóng đá lúc này.

Bên cạnh việc tạm hoãn để tưởng niệm Ortega, Hãng tin Bleacher Report của Mỹ còn cho biết AFA đang đối mặt với những chỉ trích vì sự hiện diện của bức tường cao khoảng 1 mét trên các sân cỏ ở Argentina. Đây được xem như một biện pháp an ninh nhằm ngăn cách các CĐV quá khích với sân bóng. Nhưng tai nạn thảm khốc của Ortega có thể sẽ khiến những người quản lý bóng đá Argentina phải suy nghĩ lại.

HLV Cristian Ferlauto nói: "Bức tường chỉ cao có 1 mét, nó chẳng tạo thêm được sự bảo vệ nào cả vì hàng rào đã đủ cao để ngăn các CĐV ném đá vào sân. Nhưng mọi thứ đã chẳng còn quan trọng nữa rồi".

Alexis Valenzuela, cầu thủ của Juventud đã tranh chấp cùng Ortega trong pha bóng đó cho biết anh như “hóa đá” sau tai nạn, nhưng các nhân viên phụ trách trận đấu cho biết anh không hề làm gì sai trong pha bóng này.

Tiền đạo Sergio Aguero cũng gửi lời chia buồn đến cầu thủ đồng hương trên Twitter: “Thật đau lòng vì cái chết của Emanuel Ortega. Xin được chia buồn cùng gia đình và bạn bè của anh”.   

Ngoài tai nạn tang thương của Ortega, bóng đá Argentina còn ngập trong tình cảnh bạo lực sau vụ bạo loạn của CĐV trong trận Boca Juniors gặp River Plate ở vòng play-off Copa Libertadores cũng trong hôm 15-5. Các CĐV Boca Juniors đã tràn xuống sân và tấn công cầu thủ của River Plate bằng hơi cay. Trận đấu đã phải tạm hoãn sau 45 phút (đang hòa 0-0) và 4 cầu thủ của River Plate đã phải nhập viện. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên