25/10/2014 04:19 GMT+7

Bóng chuyền TP.HCM mong ngày mai trời lại sáng...

TRẦN VĂN NGHĨA
TRẦN VĂN NGHĨA

TT - Mặc dù nhiệm kỳ 5 của Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM đã kết thúc cách đây bốn năm (2006-2010) nhưng cho đến hôm nay (25-10-2014) đại hội nhiệm kỳ 6 mới được tiến hành.

Có thể nói chưa bao giờ Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM và thậm chí tất cả các tổ chức liên đoàn thể thao khác có một nhiệm kỳ dài bất thường như vậy. Không khó lắm để giải thích cho câu chuyện bất thường này: năm 2009, chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM nhiệm kỳ 5 Phạm Phú Ngọc Trai quyết định từ chức vì chịu không thấu cách làm việc trì trệ của một số nhân vật giúp việc là người của ngành thể thao đưa sang.

Tiếp bước ông Trai, lần lượt phó chủ tịch Lê Hồng Triều, tổng thư ký Nguyễn Huỳnh Điệp cũng sớm từ chức. Trong 17 thành viên của ban chấp hành nhiệm kỳ 5 có đến 15 người rút lui. Và như vậy, liên đoàn có cũng như không.

Sự rệu rã trong tổ chức liên đoàn đã phản ánh sinh động qua bộ mặt của bóng chuyền TP.HCM: không có một điểm sáng nào nổi bật suốt hơn nửa thập niên gần đây ngoài sự nhiệt tình gánh vác đội bóng chuyền nam của Trung tâm TDTT Phú Nhuận và nhà tài trợ Maseco, cùng sự chịu đựng gian khổ để duy trì đội bóng chuyền nữ của Trung tâm TDTT Tân Bình. Có thể nói đây là giai đoạn buồn nhất, bi đát nhất của bóng chuyền TP.HCM, nơi một thời gian dài là cái nôi của bóng chuyền cả nước.

Hôm nay, tình trạng bi đát đó sẽ kết thúc bằng sự kiện mở đầu là chấm dứt tình trạng “có cũng như không” của liên đoàn. Đó chính là đại hội nhiệm kỳ 6?

Trước câu hỏi này, không ít người đã cạn niềm tin khi cho rằng sở dĩ có đại hội nhiệm kỳ 6 là bởi đại hội Liên đoàn Bóng chuyền VN sắp sửa diễn ra nên TP.HCM phải lo tổ chức đại hội nhằm cử người tham gia ban chấp hành liên đoàn bóng chuyền quốc gia! Nói vậy bởi một liên đoàn cấp địa phương đã lố thời gian đến bốn năm, đã tan nát đến độ chỉ còn 2/17 thành viên ban chấp hành thì không thể nào đủ tư cách cử đại biểu dự đại hội toàn quốc.

Phân tích đó là có lý, nhưng cũng hi vọng một ban chấp hành mới của nhiệm kỳ 6 Liên đoàn Bóng chuyền TP.HCM sẽ cứu lấy môn thể thao một thời là niềm tự hào của thành phố.

Ngày mai trời lại sáng là ước mong của những người yêu bóng chuyền ở TP.HCM. Khó khăn và thử thách đang chờ đón những người mới.

Tuy nhiên, cũng có một chút thuận lợi cho nhiệm kỳ 6, đó là chẳng phải lo bị so sánh với nhiệm kỳ 5! Vì họ đã phải nhận một cơ đồ không thể tàn tạ hơn!

TRẦN VĂN NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sổ tay bóng chuyền