21/07/2014 22:05 GMT+7

Bóng chuyền: Thể công - Binh đoàn 15 vô địch nam toàn quốc

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 21-7, đội Thể công - Binh đoàn 15 đã đăng quang Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2014 (nam) sau khi vượt qua Đức Long Gia Lai ở trận chung kết diễn ra tại Nhà thi đấu Quân đoàn 4 (Bình Dương) với tỉ số 3-1.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ngay ván đầu tiên, các VĐV áo lính Thể công - Binh đoàn 15 đã tạo bất ngờ khi hoàn toàn làm chủ thế trận. Các học trò của HLV Phùng Công Hưng chinh phục hàng ngàn khán giả trên sân bằng lối đánh công thủ toàn diện. Hàng chắn trên lưới với Thái Hưng, Duy Khánh, Vũ Hoàng,.. luôn chiến thắng trong nỗ lực cản phá các tay đập cự phách của Đức Long Gia Lai như Hữu Hà, Văn Hạnh, Trọng Linh.

Trong tấn công, tay chuyền hai lão luyện Hồng Huy luôn có những đường chuyền thông minh đặt đồng đội vào thế thuận lợi để dứt điểm. Thêm vào đó, Thể công - Bình đoàn 15 cũng phát huy tối đa vũ khí lợi hại là những pha phát bóng tấn công uy lực của Bình Giang để có nhiều chuỗi ghi 3 đến 4 điểm liên tiếp. Nhờ đó, Thể công - Binh đoàn 15 đã thắng cách biệt 25-11 ở ván đầu tiên.

Bước sang ván thứ hai, các cầu thủ Đức Long Gia Lai siết lại đội hình thi đấu. Hai đội cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở đến 17-17. Đúng lúc này, Thể công - Binh đoàn 15 được “tiếp lửa” từ sự cổ vũ cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả để ghi liền 6 điểm, tạo khoảng cách an toàn 23-17 trước Đức Long Gia Lai. Dù rất nỗ lực nhưng Đức Long Gia Lai không thể san bằng khoảng cách quá lớn này và đành nhận tiếp thất bại 20-25.

Chút hi vọng lóe lên với Đức Long Gia Lai khi thắng 25-18 ở ván thứ ba, khi các cầu thủ Thể công - Binh đoàn 15 thoáng đánh mất tập trung. Nhưng bước vào ván thứ tư, Thể công - Binh đoàn 15 thể hiện quyết tâm vô địch khi sớm vượt lên dẫn 5-1, 12-5,... rồi 20-11 trước khi giành chiến thắng 25-15.

Thắng chung cuộc 3-1 trước Đức Long Gia Lai, đội Thể công - Binh đoàn 15 lên ngôi vô địch nam toàn quốc một cách xứng đáng.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên