21/11/2011 01:38 GMT+7

Bóng chuyền lại hụt hơi

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ở ngày thi đấu ngày 20-11, đoàn thể thao VN đoạt thêm tổng cộng 7 HCV, nâng tổng số HCV lên 87 chiếc, tiếp tục đứng sau Thái Lan và chủ nhà Indonesia.

TT - Ở ngày thi đấu ngày 20-11, đoàn thể thao VN đoạt thêm tổng cộng 7 HCV, nâng tổng số HCV lên 87 chiếc, tiếp tục đứng sau Thái Lan và chủ nhà Indonesia.

Trong số 7 HCV đoạt được, các võ sĩ môn shorinji kempo góp đến ba chiếc. Đây là lần đầu tiên môn võ shorinji kempo được đưa vào thi đấu chính thức tại SEA Games. Tuy vẫn khá xa lạ với người VN nhưng shorinji kempo là một trong chín võ phái lớn nhất Nhật Bản có xuất xứ từ võ Thiếu Lâm, có lối đánh và quyền gần giống taekwondo.

Thế nên đội tuyển shorinji kempo do HLV Hồ Nhất Thống (cựu vô địch taekwondo Asiad) dẫn dắt chỉ vừa được thành lập để tham dự SEA Games 26 với 16 VĐV (tám nam, tám nữ) chủ yếu từ các môn taekwondo, muay nhưng đã xuất sắc đoạt tổng cộng 4 HCV (ba chiếc trong ngày 20-11).

Cũng hôm qua, cờ vua VN tiếp tục thể hiện sự thống trị khu vực Đông Nam Á. Đại kiện tướng Lê Quang Liêm không mấy khó khăn đăng quang nội dung cờ chớp nam. Trong khi đó, Phạm Lê Thảo Nguyên lên ngôi vô địch dành cho nữ sau tám ván bất bại (7 thắng, 1 hòa) được 7,5 điểm. Ngoài ra, chiếc HCB nội dung này thuộc về kỳ thủ VN Hoàng Thị Bảo Trâm với 6 điểm.

Trong khi đó, các VĐV lặn đã có ngày thi đấu gây thất vọng lớn khi chỉ giành được 1 HCV nội dung 4x100m nữ vòi hơi chân vịt của Đài Trang, Thanh Vy, Huyền Trang, Nguyễn Thị Quỳnh với thành tích 3 phút 30,49 giây, phá kỷ lục SEA Games (3 phút 35,06 giây). Chiếc HCV còn lại thuộc về võ sĩ judo Đặng Hào ở hạng cân 90-100kg nam.

Chuyện đáng nói nhất hôm qua là việc đội bóng chuyền nữ VN để thua ngược 1-3 trước nữ Thái Lan trong trận chung kết. Ván đầu, các cô gái VN chơi rất hay để giành chiến thắng 25-21. Nhưng liên tục ba ván còn lại họ đã thua 20-25, 15-25 và 14-25! Xem điểm số, thấy rõ các tuyển thủ của chúng ta càng đánh càng xuống phong độ! Đây là căn bệnh cố hữu tồn tại cả chục năm nay nhưng vẫn chưa khắc phục được.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên