22/01/2018 19:29 GMT+7

Bóng bàn Nhật Bản có tân vô địch 14 tuổi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Làng bóng bàn Nhật đón nhận một cơn địa chấn khi tay vợt 14 tuổi Tomokazu Harimoto bất ngờ quật ngã tượng đài Jun Mizutani để lên ngôi vô địch quốc gia.

Harimoto ăn mừng chiến thắng trước Mizutani. Ảnh: ASAHI

Harimoto vốn nổi danh là tay vợt tiềm năng xuất chúng trong thế hệ trẻ của bóng bàn Nhật. Dù vậy, ít ai tin anh có thể đánh bại được đối thủ hùng mạnh trong trận chung kết Giải bóng bàn quốc gia.

Mizutani đã thống trị làng bóng bàn nam Nhật Bản trong thời gian dài với 9 lần vô địch giải quốc gia. Anh từng giành HCĐ cá nhân ở Olympic Rio 2016 và hiện đứng hạng 6 thế giới. Ở giải năm ngoái, Harimoto cũng từng bại trận trước Mizutani

Nhưng rồi chỉ sau một năm, tay vợt 14 tuổi cho thấy sự tiến bộ vượt trội và đánh bại đàn anh với tỷ số 4-2 (11-9, 11-5, 8-11, 11-2, 6-11, 11-5) để trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử bóng bàn Nhật Bản.

Tay vợt 14 tuổi chơi đầy tự tin trước đàn anh gấp đôi tuổi. Ảnh: JAPAN TIMES

Kỷ lục này trước đây vốn thuộc về Mizutani khi anh đăng quang giải đấu cách đây 11 năm, thời điểm anh 17 tuổi.

Ngay sau chức vô địch lịch sử, Harimoto tuyên bố mạnh mẽ rằng anh muốn giành HCV ở Olympic Tokyo 2020. “Tôi muốn tập luyện chăm chỉ và đánh bại những tay vợt hùng mạnh của nước ngoài, cũng như giành HCV ở Olympic Tokyo 2020” – tờ Japan Times dẫn lời anh.

Tuy sinh trưởng ở Nhật nhưng Harimoto có cha mẹ là người Trung Quốc và đều là các  cựu VĐV bóng bàn. Ông bà Zhang Yu (tên Trung Quốc của cha anh) di cư sang Nhật để theo chân nghiệp HLV. Em gái của Harimoto, Miwa cũng vô địch giải trẻ Nhật Bản ở lứa tuổi của cô. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên