16/03/2018 16:24 GMT+7

​Bốn ứng viên ra tranh cử Chủ tịch VFF khóa 8

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 16-3, Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá VN (VFF) đã có cuộc họp để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội VFF khóa 8 nhiệm kỳ 2018- 2022. Nếu không có ai rút lui vào phút chót, đây sẽ là lần đầu tiên có 4 ứng viên ra tranh chức Chủ tịch VFF.

Ông Trần Quốc Tuấn, ông Nguyễn Xuân Gụ, hai phó chủ tịch VFF đương nhiệm được giới thiệu ra ứng cử chủ tịch và phó chủ tịch khóa 8.  Ảnh: NAM KHÁNH

Đại hội VFF khóa 8 dự kiến diễn ra vào giữa tháng 4. Theo báo cáo trong cuộc họp với ban chấp hành ngày 16-3, đến thời điểm này các tổ chức thành viên VFF đã giới thiệu 43 ứng viên tham gia ban chấp hành khóa mới. Dựa trên danh sách giới thiệu, đại hội sẽ bầu ra 17 người tham gia ban chấp hành khóa 8 (khóa 7 là 23 người ).

Như Tuổi Trẻ đã thông tin trước đó, có bốn ứng viên được giới thiệu vào vị trí Chủ tịch VFF là: ông Trần Quốc Tuấn (phó chủ tịch VFF khóa VII), ông Cấn Văn Nghĩa (giám đốc Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình), ông Lê Quý Phượng (nguyên hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM), ông Nguyễn Công Khế (chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh niên). Trong bốn ứng viên thì có ba ứng viên thuộc diện quản lý của Bộ VH-TT&DL. 

Ở vị trí phó chủ tịch truyền thông- đối ngoại, có 5 ứng viên được đề cử gồm: ông Nguyễn Xuân Gụ (phó chủ tịch truyền thông khóa 7), ông Nguyễn Lân Trung (phó chủ tịch truyền thông khóa 6), ông Nguyễn Văn Phú (tổng biên tập Báo Bóng đá thuộc VFF), ông Cao Văn Chóng (nguyên tổng giám đốc Công ty VPF), ông Lê Thành Trung (phó tổng giám đốc HDBank).

Vị trí phó chủ tịch tài chính chỉ có một đề cử duy nhất là ông Trần Anh Tú (Chủ tịch HĐQT Công ty VPF, Chủ tịch HĐQT Công ty Thái Sơn Nam). Vị trí phó chủ tịch phụ trách chuyên môn có 3 đề cử gồm: ông Trần Quốc Tuấn, ông Phạm Ngọc Viễn (nguyên Phó chủ tịch VFF), ông Dương Vũ Lâm (trưởng đại diện VFF khu vực phía Nam).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, cho biết Bộ này chưa có ý kiến gì về các ứng viên thuộc Bộ quản lý được đề cử ra tranh chức Chủ tịch VFF. Sau khi Ban chấp hành VFF họp, VFF sẽ làm theo quy trình là báo cáo Bộ Nội vụ cho ý kiến để tổ chức đại hội.

Nếu Bộ chủ quản đồng ý và cả 4 ứng viên đều không ai rút lui vào phút chót thì Đại hội VFF khóa 8 sẽ là đại hội đi vào lịch sử bóng đá VN khi có đến 4 ứng viên tranh ghế Chủ tịch. 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên