08/12/2017 11:16 GMT+7

Bốc thăm vòng 16 đội Champions League: nhì bảng lợi hơn nhất bảng?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Bóng đá Anh đã thiết lập một kỷ lục mới khi Liverpool đè bẹp Spartak Moscow 7-0 ở lượt đấu cuối cùng bảng E Champions League diễn ra rạng sáng 7-12 (giờ VN), trở thành đại diện thứ năm của Premier League giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Liverpool chơi từng bừng trước Sparktak Moscow để giành ngôi nhất bảng. Ảnh: REUTERS
Liverpool chơi từng bừng trước Sparktak Moscow để giành ngôi nhất bảng. Ảnh: REUTERS

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League có đến 5 CLB của một LĐBĐ quốc gia giành vé vào vòng 16 đội. Không chỉ vậy, có đến 4/5 đại diện của Premier League gồm Manchester City (M.C), Manchester United (M.U), Tottenham và Liverpool giành được ngôi đầu bảng (đội còn lại Chelsea chỉ mất ngôi đầu vào phút chót”. Nhưng có phải tất cả đều là tín hiệu tích cực với các CLB Anh?

Với việc có quá nhiều đội bóng hùng mạnh rớt xuống vị trí nhì bảng như Real Madrid (R.M), Bayern Munich (B.M) hay Juventus, những lá thăm vòng 16 đội đang trở nên cực kỳ khó lường. Vì vậy, thật khó nhận xét xếp ở vị trí nhì bảng hay nhất bảng sẽ có lợi hơn vào lúc này.

Lấy ví dụ Liverpool. Nếu xếp nhì bảng, họ có thể né được một loạt ba đội bóng mạnh gồm R.M, B.M và Juventus, thêm vào đó là M.C, M.U và Tottenham (do cùng LĐBĐ sẽ không gặp nhau ở vòng này). Như vậy, trong trường hợp nhì bảng, Liverpool sẽ chạm trán một trong các đối thủ sau: PSG, Barca, Roma và Besiktas. Khả năng Liverpool đụng độ một đại gia khi đó chỉ là 50% (PSG hoặc Barca).

Nhưng Liverpool đã “chọn” ngôi đầu bảng và giờ đây, đối thủ của họ có thể là B.M, R.M, Juventus, Porto, Basel cùng Shakhtar Donetsk. Tỉ lệ gặp phải đại gia cũng là 50%, nhưng Porto với kinh nghiệm dày dạn của mình ở đấu trường châu lục cũng gần như được xem là một đội bóng hàng đầu châu Âu.

Danh sách các đối thủ của M.U càng đáng sợ hơn, với 5/6 đội tương tự danh sách của Liverpool (không có Basel) và thêm vào Sevilla - mang tầm cỡ tương đương với Porto. Trong số này, chỉ duy nhất Shakhtar Donetsk bị đánh giá là yếu. Do đó, xác suất M.U bốc được lá thăm “dễ thở” vì thế chỉ là 1/6.

Ngay cả Chelsea - đại diện Premier League duy nhất xếp hạng nhì - cũng gặp nhiều thách thức. Chắc chắn né được 4 đội cùng quốc gia, danh sách đối thủ của Chelsea là Barca, PSG hoặc Besiktas, tức 2/3 là những đội mạnh.

Bóng đá Anh rõ ràng đang quật khởi mạnh mẽ ở mùa giải này, nhưng giai đoạn vòng bảng là chưa đủ để kiểm chứng sức mạnh thực thụ của họ. Cần phải chờ đến sau giai đoạn vòng 16 đội, với những thách thức khó lường, mới có thể đưa ra nhận định về sự hồi sinh của các CLB Premier League.

Lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng 16 đội Champions League sẽ diễn ra chiều 11-12 tại Nyon, Thụy Sĩ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: anh champions league