03/04/2012 20:50 GMT+7

Bộc lộ sự chênh lệch đẳng cấp

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Việc Đức Tâm chỉ kém tay đua giữ Áo vàng tổng sắp vỏn vẹn 19 giây sau hai chặng đầu tiên là một thành công lớn. Tuy nhiên, địa hình đèo dốc hiểm trở ở chặng đua thứ ba diễn ra ngày 3-4 từ Chiang Rai - Doi Maesalong - Mae Chan đã bộc lộ sự chênh lệch đẳng cấp.

TTO - Việc Đức Tâm chỉ kém tay đua giữ Áo vàng tổng sắp vỏn vẹn 19 giây sau hai chặng đầu tiên là một thành công lớn. Tuy nhiên, địa hình đèo dốc hiểm trở ở chặng đua thứ ba diễn ra ngày 3-4 từ Chiang Rai - Doi Maesalong - Mae Chan đã bộc lộ sự chênh lệch đẳng cấp.

Dù lộ trình khá ngắn (hơn 111km) nhưng những con dốc đã bào mòn thể lực các tay đua ADC - Truyền hình Vĩnh Long. Tại đích đến, Đức Tâm về trong toán đông thứ ba gồm 18 cuarơ và anh đã tung nước rút thần tốc để cán đích trước tiên, giành vị trí hạng 22 với thành tích 3 giờ 12 phút 40 giây, kém tay đua thắng chặng người Úc Lovelock-Fay Mitchel đến 7 phút 12 giây.

Giải xe đạp Tour Thái Lan 2012 là giải đấu có chất lượng (đẳng cấp 2.2) cao bậc nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Xe đạp châu Á và qui tụ nhiều tay đua mạnh trên toàn thế giới đến từ Nhật, Úc, Đức... Họ ở một đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với xe đạp VN được đại diện là đội ADC - Truyền hình Vĩnh Long với nhiều tuyển thủ quốc gia như Bùi Minh Thụy, Hồ Văn Phúc, Trịnh Đức Tâm.

Trong khi đó, hai tay đua chủ lực của đội là Hồ Văn Phúc và Bùi Minh Thụy lần lượt về đích ở vị trí 79 và 80 với thời gian  3 giờ 23 phút 40, kém Đức Tâm đến 11 phút.

Kết quả này đồng nghĩa đội ADC - Truyền hình Vĩnh Long không còn cơ hội tranh chấp ao vàng cũng như vô địch đồng đội. Trên bảng tổng sắp sau ba chặng, Đức Tâm có thứ hạng cao nhất đội ADC - Truyền hình Vĩnh Long là 27 với tổng thành tích 6 giờ 45 phút 07 giây, kém tay đua đang giữ áo Vàng người Đan Mạch Ebsen John đến 7 phút 13 giây.

Ở cuộc đua đến ngôi vô địch đồng đội, ADC - Truyền hình Vĩnh Long đang xếp hạng 20/22 với tổng thời gian 10 giờ 41 phút 48 giây.

Ngày 4-4, giải tiếp tục với chặng thi đấu thứ tư từ Chiang Rai - Tueng - Chiang Rai có lộ trình dự kiến 146km.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên