02/02/2017 19:12 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong các VĐV noi gương xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Ngày 2-2, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến thăm và chúc tết các VĐV thể thao đang tập luyện tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội nhân dịp năm mới.

 Tại đây, ông Thiện đề nghị các VĐV noi gương xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, giành HCV Olympic vẫn giữ vững tinh thần “thắng không kiêu bại không nản”.

Ngày 2-2 là ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, nhưng với các VĐV  thì khác. Năm 2017, thể thao VN tập trung cho SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8 tới nên thời gian chuẩn bị của các VĐV không còn nhiều. Các môn thể thao được nghỉ trung bình từ 4- 5 ngày nhưng trong những ngày về quê ăn tết các VĐV vẫn phải tập luyện để duy trì phong độ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến thăm VĐV thể thao tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội chiều 2-2. Ảnh: BÙI LƯỢNG 

 

Dành thời gian trong ngày đầu năm để đến thăm các đội tuyển: bắn súng, bắn cung, judo, điền kinh… Bộ trưởng Thiện gửi lời hỏi thăm và chúc tết các VĐV. Ông Thiện cho biết trong điều kiện thể thao VN còn nhiều khó khăn, kinh phí hạn hẹp nhưng vẫn mong ngành thể thao và các Trung tâm quan tâm chăm sóc bữa ăn cho VĐV đủ dinh dưỡng, trang thiết bị tập luyện đầy đủ.

Trong thi đấu, ông Thiện đề nghị các VĐV nâng cao văn hóa ứng xử, nỗ lực hơn nữa để giành thành tích cho thể thao VN. Ông Thiện đề nghị các VĐV hãy noi gương tinh thần thi đấu tuyệt vời mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã làm được tại Olympic Rio 2016. Dù mang tấm huy chương danh giá nhất nhưng Hoàng Xuân Vinh vẫn miệt mài tập luyện, khiêm tốn trong cuộc sống đời thường. Ông Thiện yêu cầu ngành thể thao tập trung nguồn lực thi đấu giành thành tích cao tại SEA Games 29.

Theo kế hoạch, tháng 3 tới Bộ VH-TT&DL sẽ trình Chính phủ phương án nâng tiền ăn, tiền công, tiền thưởng cho VĐV, HLV thể thao.

 

 

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên