07/08/2017 20:46 GMT+7

​Bộ trưởng đề nghị đoàn TTVN không gây áp lực cho VĐV

PHƯƠNG THẢO
PHƯƠNG THẢO

TTO - Chiều ngày 7-8, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới thăm HLV, VĐV… các đội tuyển trước khi đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 29 tại Malaysia sắp tới.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện tặng hoa cho VĐV, HLV tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia I chiều 7-8. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Tới thăm buổi tập của các VĐV, HLV tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia I (Hà Nội) trong một buổi chiều nắng nóng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ niềm vui trước những nỗ lực, cố gắng của các đội tuyển trước SEA Games 29.

“Thể thao không cần nói nhiều. Chỉ cần nói ít, hành động nhiều và có kết quả. Theo báo cáo của trưởng đoàn, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, tôi rất vui mừng” – ông Thiện nói.

Ông Thiện cũng cho rằng phải đặt thể thao VN ở tầm nhìn rộng hơn. Cụ thể, thể thao VN phải nhắm đến mục tiêu là Asiad và Olympic Tokyo trong 3 năm tới.

Ông Thiện phát biểu:“ Tôi nghĩ tất cả các VĐV ở đây, ai cũng đều mong muốn có mặt ở Tokyo và tôi nghĩ tất cả các VĐV đều phải nhen nhóm niềm tin đó. Chúng ta phải vượt qua khu vực và tiến dần đến châu lục, giành thành tích cao ở Olympic”. Bộ trưởng cũng đề nghị đoàn TTVN không gây áp lực cho các VĐV, đặc biệt là các đội tuyển bóng đá, bóng chuyền và futsal.

Ông Thiện bắt tay động viên HLV, VĐV. Ảnh: PHƯƠNG THẢO

Ông Trần Đức Phấn - trưởng đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 cho biết đoàn TTVN sẽ nỗ lực hết sức và quyết tâm đạt thành tích cao nhất. Ông Phấn cũng cho biết tính tới thời điểm hiện tại, đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 đã có 11 nhà tài trợ, trong đó đoàn nhận được 2 tỷ đồng tiền mặt tài trợ, cùng các hình thức tài trợ khác như tài trợ vật phẩm, tài trợ về đường bay…

Trả lời về trường hợp của kình ngư Lâm Quang Nhật trong cuộc đấu nội bộ để chọn VĐV tham dự nội dung bơi 1500m nam, ông Trần Đức Phấn cho biết về nguyên tắc, tất cả các VĐV tham dự SEA Games đều đang phải đạt được phong độ cao nhất. Khi được hỏi nếu Quang Nhật không đồng ý tham dự cuộc thi đấu nội bộ với Nguyễn Hữu Kim Sơn và Huy Hoàng trong cuộc thi dự kiến diễn ra 9g mai (8-8) tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia TP.HCM, anh có bị loại khỏi SEA Games không, ông Trần Đức Phấn nói chưa nghe thông tin Quang Nhật không đồng ý dự cuộc thi nội bộ.

Trong khi đó, trả lời Tuổi Trẻ, ông Mai Bá Hùng – phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM khẳng định, 100 % Quang Nhật không tham dự cuộc thi đấu nội bộ với Nguyễn Hữu Kim Sơn và Huy Hoàng vào sáng mai. 

PHƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên