17/06/2013 07:11 GMT+7

"Bò tót" hạ đo ván Uruguay

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Sáng 17-6, hai bàn thắng của Pedro và Roberto Soldado đã giúp Tây Ban Nha đanh bại ĐKVĐ Nam Mỹ, Uruguay 2-1 trong trận mở màn bảng B tại Confederations Cup 2013.

TTO - Sáng 17-6, hai bàn thắng của Pedro và Roberto Soldado đã giúp Tây Ban Nha đanh bại ĐKVĐ Nam Mỹ, Uruguay 2-1 trong trận mở màn bảng B tại Confederations Cup 2013.

Bàn rút ngắn tỉ xuống 1-2 của Luis Suarez

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, trận chung kết sớm ở bảng B giữa TBN và Uruguay diễn ra một chiều với ưu thế nghiên hẳn với phía đội tuyển xứ "Bò tót". Giống như các trận đấu khác, TBN nhanh chóng áp đặt lối chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài thông qua lối chơi tiqui-taca nhuần nhuyễn.  

Ngay ở phút thứ 10, TBN đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm hiểm hóc của Cesc Fabregas sau đường chuyền của Jordi Alba lại tìm đúng cột dọc khung thành khi thủ môn Muslera đã bó tay.

Trận này, tiền đạo Roberto Soldado được HLV Vicente del Bosque bố trí đá chinh ngay từ đầu và anh đã chơi khá ấn tượng bên cạnh Cesc Fabregas và Pedro. Tuy nhiên, nòng cốt và những miếng đánh của TBN vẫn chủ yếu xoay quanh những hạt nhân của CLB Barcelona: Xavi, Iniesta, Fabregas, Pedro, Jordi Alba... 

Phút 16, cơ hội lại đến với TBN sau pha lên bóng ở trung lộ giữa bộ ba: Iniesta, Soldado và Fabregas. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của tiền vệ Iniesta lại không đủ độ khó để đánh bại được thủ thành Muslera.     

Tấn công liên tục nhưng phải nhờ tới một chút may mắn, TBN mới có được bàn mở tỉ số. Phút 20, Xavi thực hiện pha đá phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Uruguay pha bóng không tạo cơ hội cho Pedro từ tuyến 2 băng lên thực hiện pha đá bồi. Bóng đi căng, đập chân trung vệ Diego Lugano đổi hướng làm bó tay thủ thành Muslera, đưa TBN vượt lên dẫn trước 1-0. 

Trước một TBN quá mạnh, Uruguay chỉ biết co cụm phòng ngự với nhiệm vụ phá bóng càng xa khung thành càng tốt. Vì thế, dù có cả hai chân sút xuất sắc: Luis Suarez, Edinson Cavani trên sân nhưng do không có bóng, bộ đôi này cũng không thể gây được khó khăn cho khung thành thủ môn Casillas. 

Phải đến phút 29, Uruguay mới có được pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành TBN sau một tình huống phối hợp đá phạt. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha phá bẫy việt vị thoát xuống đánh đầu của Cavani lại hơi nhẹ nên không gây được khó khan cho thủ thành Casillas. 

Không tận dụng được cơ hội, Uruguay ngay lập tức phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 32, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Cesc Fabregas đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Uruguay cho Roberto Soldado thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Soldado đã dễ dàng đánh bại thủ thành Muslera, nâng tỉ số lên 2-0 cho TBN. 

Những phút sau đó, thế trận vẫn nghiên hẳn về phía "Bò tót". Tuy nhiên, do nắm trong tay lợi thế lớn nên các chân sút TBN đã không còn giữ được sự tập trung cao độ. Vì thế, dù tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn nhưng do dứt điểm cẩu thả, TBN đã không thể có thêm bàn thắng thứ ba.

Không những không có thêm bàn thắng, TBN cũng không thể giữ được tỉ số 2-0 đến hết trận. Phút 88, Uruguay được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Tiền đạo Luis Suarez lấy đà tung cú cứa lòng chân phải cực mạnh vào góc gần hạ gục thủ thành Casillas, ghi bàn thắng danh dự cho các nhà ĐKVĐ Nam Mỹ.   

Đội hình thi đấu của hai đội:

TBN: 1-Iker Casillas, 17-Alvaro Arbeloa, 3-Gerard Pique, 15-Sergio Ramos, 18-Jordi Alba, 16-Sergio Busquets, 6-Andres Iniesta, 8-Xavi (Javi Martinez 74'), 10-Cesc Fabregas (Cazorla 65'), 11-Pedro (Juan Mata 81'), 14-Roberto Soldado

Uruguay: 1-Fernando Muslera, 16-Maximiliano Pereira, 2-Diego Lugano, 3-Diego Godin, 22-Martin Caceres, 18-Gaston Ramirez (Alvaro Gonzalez 46'), 5-Walter Gargano (Lodeiro 63'), 15-Diego Perez (Diego Forlan 70'), 7-Cristian Rodriguez, 9-Luis Suarez, 21-Edinson Cavani

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên