23/11/2013 12:30 GMT+7

Bộ Quốc phòng Thái Lan cảnh báo nguy cơ bạo lực

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bộ Quốc phòng Thái Lan vừa lên tiếng cảnh báo bạo động sẽ xảy ra nếu công chúng nước này không thể hàn gắn sự khác biệt và chấm dứt các hành vi kích động thù hận chính trị và xã hội.

FMTv2WBM.jpgPhóng to
Người Thái biểu tình chống chính phủ ở Bangkok hôm 22-11 Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, tướng Surachart Jitjaeng, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan, cho biết căng thẳng chính trị đã leo thang dữ dội tại nước này sau khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết khẳng định kế hoạch sửa đổi hiến pháp của chính phủ là trái pháp luật.

Tướng Surachart kêu gọi các bên cần giữ bình tĩnh để hàn gắn bất đồng. "Tình hình chính trị đã xấu đi đến mức sự chia rẽ hằn sâu trong mọi tổ chức, cơ cấu. Bản thân giới truyền thông cũng bị chia rẽ. Mỗi tờ báo đưa ra một quan điểm và ý đồ khác nhau về cùng một vấn đề" - tướng Surachart chỉ trích.

"Các đảng đối lập không chịu lắng nghe ý kiến của nhau. Mỗi bên đều muốn giành chiến thắng chính trị vì lợi ích riêng" - ông Surachart bức xúc. Ông cảnh báo: "Bài học lịch sử cho thấy xã hội sẽ bị hủy diệt nếu người dân bị chia rẽ sâu sắc".

Hãng tin AFP cũng dẫn lời nhà phân tích Thitinan Pongsudhirak thuộc ĐH Chulalongkorn nhận định căng thẳng chính trị Thái Lan sẽ tiếp tục leo thang và các cuộc biểu tình chống chính phủ sẽ tiếp diễn, ảnh hưởng đến hoạt động của chính phủ thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Sau vụ Thượng viện bác bỏ dự luật ân xá và Tòa án Hiến pháp ra phán quyết về kế hoạch sửa đổi hiến pháp, phe đối lập đã kêu gọi Thủ tướng Yingluck từ chức.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên