24/10/2013 16:35 GMT+7

"Bố già" Lippi cùng Quảng Châu Evergrande hướng tới lịch sử

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày 26-10, CLB Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc) sẽ đá trận lượt đi chung kết Champions League châu Á với FC Seoul (Hàn Quốc) trên sân khách. Đội bóng của HLV Marcelo Lippi hướng tới việc trở thành CLB Trung Quốc đầu tiên vô địch giải sau 23 năm.

Mọi thứ tại Quảng Châu Evergrande đã đảo chiều nhanh chóng dưới thời HLV Marcelo Lippi - người từng vang danh tại Juventus và đưa tuyển Ý vô địch World Cup 2006. Những mùa trước, đội bóng này thậm chí đã bị xuống hạng. Sau đó, đội được công ty bất động sản Evergrande "bơm tiền", đưa về nhiều ngôi sao trong đó có HLV Lippi. Ở ba mùa gần nhất, Quảng Châu Evergrande chính là nhà vô địch Trung Quốc.

Thế mạnh của đội là lối chơi tấn công vũ bão với bộ ba tấn công đến từ Nam Mỹ: Dario Conca (Argentina), Muriqui và Elkeson (đều là người Brazil). Đội đã loại Kashiwa Reysol (Nhật Bản) với tổng tỉ số 8-1 ở bán kết. Cho tới thời điểm này, tiền đạo Muriqui đang là chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Champions League với 13 bàn thắng.

Nhận định về thành công của đội, Muriqui cho biết bí quyết đó là sự kết hợp hài hòa giữa cầu thủ Trung Quốc với cầu thủ nước ngoài. Muriqui nói với AFP: "Nhờ sự giúp sức của toàn đội, tôi đã có thể ghi rất nhiều bàn trong mùa bóng này. Conca cùng Elkeson và những đồng đội Trung Quốc khác đã giúp tôi rất nhiều nên bàn thắng đến là điều tự nhiên".

Tuy nhiên, điểm yếu lớn của Quảng Châu Evergrande chính là hàng phòng ngự. Và FC Seoul hi vọng tiền đạo người Montenegro của họ là Dejan Damjanovic sẽ khoét sâu vào điểm yếu này. Ngoài ra, FC Seoul cũng hi vọng thủ môn Kim Yong-Dae - một trong những trụ cột của đội - sẽ hóa giải được bộ ba Conca - Muriqui - Elkeson của Quảng Châu Evergrande.

Trên website chính thức của Champions League châu Á, tiền đạo Damjanovic đã hết lời khen HLV Choi Yong-soo của đội. Damjanovic phát biểu trước trận: "Nhờ lối suy nghĩ, chỉ đạo và cầm quân của ông ấy, toàn đội đều đã chơi hay hơn, nhất là phòng ngự. Tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc, chúng tôi là đội có hàng thủ tốt nhất trong ba hay bốn mùa gần nhất".

Trận chung kết lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra tại Quảng Châu vào ngày 9-11.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên