27/09/2015 01:34 GMT+7

Bộ đôi Brazil giúp Chelsea giành lại 1 điểm trước Newcastle

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 26-9, ở vòng 7 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), hai ngôi sao người Brazil Ramires và Willian đã tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Chelsea cầm chân Newcastle 2-2 trên sân St James' Park sau khi bị dẫn trước 2-0.

Niềm vui của Ramires (trái) và Willian sau khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Chelsea. Ảnh: Reuters
HLV Steve McClaren (Newcastle) ôm mặt thất vọng sau khi bị Chelsea gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters

Video clip trận Newcastle hòa Chelsea 2-2. Nguồn: Youtube

Trước một Chelsea được đánh giá cao hơn, Newcastle chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Lối chơi này khiến Newcastle lép vế trước Chelsea nhưng bù lại, khung thành thủ môn Tim Krul được bảo vệ chắc chắn nhờ hàng phòng ngự số đông.

Không chỉ có vậy, Newcastle còn gây bất ngờ lớn khi vượt lên dẫn trước Chelsea 2-0 sau 60 phút nhờ tận dụng tốt những cơ hội tạo ra. Phút 42, tiền đạo Ayoze Perez mở tỉ số cho Newcastle với một pha bắt vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm sau đường chuyền bên cánh phải của Vurnon Anita.

18 phút sau, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Georginio Wijnaldum trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ môn Begovic từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Newcastle.   

Trong khi đó, dù cầm bóng nhiều hơn (65%) nhưng trong ngày Diego Costa vắng mặt vì án treo giò và những Eden Hazard, Cesc Fabregas, Pedro, Oscar, Remy… chơi dưới sức, Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Newcastle.

Bế tắc trong tấn công, HLV Jose Mourinho tung Willan (thay Matic 61’), Ramires (Oscar 73’) vào sân. Và bộ đôi này đã tỏa sáng giúp Chelsea giành lại 1 điểm từ tay Newcastle.

Phút 79, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh trái của Eden Hazard, Ramires hãm bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm vào góc cao hạ gục thủ môn Tim Krul, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Chelsea.

Bảy phút sau, đến lượt Willian tỏa sáng với một pha sút phạt hiểm hóc từ bên cánh trái. Bóng sượt qua đầu Ramires bay về góc xa làm bó tay thủ môn Tim Krul, quân bình tỉ số 2-2 cho Chelsea.

Hòa trận này, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 15 với 8 điểm, còn Newcastle giậm chân ở vị trí thứ 19 với 3 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên