13/10/2011 18:38 GMT+7

Bồ Đào Nha gặp Bosnia

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 13-10, đã diễn ra lễ bốc thăm cho 4 cặp play-off tranh 4 vé còn lại dự Euro 2012. Trong đó Bồ Đào Nha gặp Bosnia - Herzegovina; Croatia gặp Thổ Nhĩ Kỳ; Ireland gặp Estonia và CH Czech gặp Montenegro.

xSuz4PYZ.jpgPhóng to
Các cầu thủ Bồ Đào Nha vây quanh Meireles (thứ hai từ trái sang) khi cầu thủ này ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng Bosnia 1-0 trong trận lượt về play-off World Cup 2010 - Ảnh: Reuters

Trong số này dĩ nhiên nặng ký nhất là cặp đấu giữa Bồ Đào Nha - Bosnia. Dàn sao của Bồ Đào Nha sẽ đối mặt với một tập thể Bosnia đoàn kết với "mũi nhọn" Edin Dzeko trên hàng tấn công. Và nếu Bosnia loại được Bồ Đào Nha thì đó cũng không phải là một bất ngờ quá lớn.

Đây là cặp đấu thú vị nhất vì "số phận" của Bồ Đào Nha luôn được người hâm mộ toàn cầu theo dõi. Hơn nữa đây là cuộc tái đấu so với trận play-off World Cup 2010 trong đó Bồ Đào Nha đã thắng Bosnia ở cả hai lượt đi và về với cùng tỷ số 1-0.

Kết quả bốc thăm:

Bosnia - Bồ Đào NhaEstonia - IrelandThổ Nhĩ Kỳ - CroatiaCH Czech - Montenegro

Lượt đi của vòng play-off sẽ diễn ra vào ngày 11 hoặc 12 tháng 11. Còn trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 15-11. Đội đứng trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà.

Ngày 2-12 tại thủ đô Kiev của Ukraine, sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng cho Euro 2012.

Trong loạt trận play-off này, "sát cánh" với người anh em Bosnia trong nước Nam Tư cũ còn có Croatia và Montenegro. Croatia với thủ lĩnh Luka Modric được đánh giá cao hơn Thổ Nhĩ Kỳ, đội bóng không còn trong giai đoạn vàng son.

Trong khi đó người em út tan rã ra từ Nam Tư, Montenegro, trong lần đầu tiên lọt đến giai đoạn play-off của vòng loại Euro 2010 sẽ gặp phải CH Czech. Dù bị đánh giá thấp hơn CH Czech, đội bóng chỉ còn Petr Cech và Rosicki, nhưng việc loại được Czech cũng không phải là điều nằm ngoài tầm tay của Montenegro.

Người nổi tiếng nhất của Montenegro là Vucinic đang thi đấu cho Juventus. Ngoài ra còn phải kể đến tài năng trẻ Jovetic, vẫn đang chấn thương, và hậu vệ Stefan Savic đang khoác áo Man City.

Cặp đấu còn lại có lẽ là kém hấp dẫn nhất với cuộc đụng độ giữa Ireland và Estonia, đội bóng lần đầu tiên lọt được đến giai đoạn play-off. Trong số 8 đội đấu play-off, có thể nói Estonia là đội yếu nhất và sở dĩ họ lọt được tới giai đoạn này là do Serbia đã tự "bắn vào chân mình" trong loạt trận cuối ở bảng B qua đó trao vé cho Estonia.

Đã xác định được 12 đội có vé dự Euro 2012 đó là 2 đội đồng chủ nhà Ba Lan, Ukraine cùng các đội, Đức, Nga, Ý, Pháp, Hà Lan, Thụy Điển, Hy Lạp, Anh, Đan Mạch và ĐKVĐ Tây Ban Nha.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên