27/01/2013 04:12 GMT+7

Bờ Biển Ngà giành vé đầu tiên vào tứ kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 27-1, bằng trận thắng thuyết phục 3-0 trước Tunisia, Bờ Biển Ngà trở thành đội đầu tiên giành vé lọt vào tứ kết. Ở trận đấu còn lại của bảng, Togo thắng Algeria 2-0, chính thức loại đội bóng Bắc Phi.

kD7mGhhs.jpgPhóng to
Drogba trong pha tranh bóng với cầu thủ Tunisia - Ảnh: Reuters

Tương tự như trận thắng Togo 2-1 ở lượt trận đầu tiên, hôm nay Gervinho và Yaya Toure lại là những người ghi bàn cho Bờ Biển Ngà. Gervinho mở tỷ số ở phút 21 trong thế trận Bờ Biển Ngà áp đảo hoàn toàn. Nhưng mãi đến phút 87, Yaya Toure mới nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Cầu thủ vào sân thay người Konan ấn định tỷ số 3-0 ở phút 89.

Với lối đá như trong hai trận vừa qua, Bờ Biển Ngà cho thấy họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Không chỉ lối chơi, đội hình của Bờ Biển Ngà còn cực kỳ đồng đều và có rất nhiều ngôi sao như Zokora, Eboue, Romaric, Tiote, Kalou, Gervinho, Yaya Toure... Ở trận này Drogba và Kolo Toure đã ngồi dự bị trong đó Drogba được tung vào sân ở phút 68.

Trong trận đấu còn lại của bảng D, Togo giành chiến thắng 2-0 trước Algeria nhờ 2 bàn thắng của Adebayor (phút 32) và Wome (phút 90+3). Trận thua này khá đau đớn cho Algeria khi trong hiệp hai họ bị trọng tài từ chối hai quả phạt 11m rất rõ ràng.

Sau 2 lượt trận, cục diện bảng B khá rõ ràng: Bờ Biển Ngà đứng đầu với 6 điểm, chắc vé vào tứ kết. Algeria với hai trận toàn thua đứng chót bảng và chính thức bị loại. Togo và Tunisia cùng được 3 điểm và sẽ đụng nhau trong lượt trận cuối cùng. Lợi thế đang thuộc về Togo khi họ có hiệu số bàn thắng bại 3-2 còn hiệu số của Tunisia là 1-3.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên