09/12/2017 23:32 GMT+7

​B.M thắng chật vật, Dortmund trắng tay trên sân nhà

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 9-12, Bayern Munich (B.M) chật vật đá bại Eintracht Frankfurt 1-0 trên sân khách ở vòng 15 Giải vô địch Đức (Bundesliga). Ở một trận đấu khác, Dortmund tiếp tục gây thất vọng khi để thua Werder Bremen 1-2 trên sân nhà.

Vidal ăn mừng bàn mở tỉ số cho B.M. Ảnh: REUTERS
Vidal ăn mừng bàn mở tỉ số cho B.M. Ảnh: REUTERS

Trên sân Commerzbank Arena, B.M đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá tốc độ và không ngai va chạm của Frankfurt. Tuy nhiên, với bản lĩnh của nhà vô địch cùng với sự tỏa sáng của Arturo Vidal, “hùm xám” cũng đã rời sân với trọn vẹn 3 điểm.

Phút 20, từ quả đá phạt bên cánh phải của Kimmich, Vidal lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Frankfurt bật cao đánh đầu vào góc gần hạ thủ môn Hradecky, mở tỉ số trận đấu. Đáng nói, B.M có bàn thắng chỉ sau một cú sút trúng khung thành.

Ribery (giữa) đã gặp rất nhiều khó khăn trước các hậu vệ Frankfurt. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, dù cầm bóng nhiều hơn và cũng tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng sự yếu kém của hàng tấn công đã khiến Frankfurt không thể chọc thủng lưới thủ môn Tom Starke. Vì vậy, họ  đành chấp nhận rời sân với tay trắng.

Thắng trận này, B.M xây chắc ngôi đầu bảng với 35 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai RB Leipzig (hòa Mainz 2-2) lên thành 8 điểm.

* Trong khi đó, tại sân Signal Iduna Park, Dortmund tiếp tục chuỗi phong độ sa sút khi để thua đội bóng đứng áp chót Werder Bremen 1-2 ngay trước các cổ động viên nhà.

Selassie (phải) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Werder Bremen. Ảnh: REUTERS
Selassie (phải) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Werder Bremen. Ảnh: REUTERS

Hai bàn thắng của Werder Bremen được ghi do công Eggestein (26’) và Selassie (65’). Còn bàn rút ngắn tỉ số của Dortmund được ghi do công Aubameyang ở phút 58.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Dortmund sau trận thua Werder Bremen. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Dortmund sau trận thua Werder Bremen. Ảnh: REUTERS

Đây là trận thua thứ 5 trong 8 trận liên tiếp không biết chiến thắng của Dortmund thời gian gần đây. Thua trận này, Dortmund bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa 13 điểm và sức ép sa thải đè nặng lên vai HLV Peter Bosz.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên